Xuất huyết mũi, miệng không tiền nhập viện

Cập nhật, 11:53, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Cường (SN 1965, trú ấp Tân Thạnh, xã Tân Hội- TP Vĩnh Long) bị xuất huyết mũi, miệng do vỡ mạch máu đang cần sự giúp đỡ để có tiền nhập viện.

Ngày 9/12/2019, ông Phạm Văn Cường nhập viện trong tình trạng chảy máu mũi và miệng rất nhiều. Sau 5 ngày điều trị nhưng không cầm được máu, bệnh viện ở Vĩnh Long chuyển ông Cường sang Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán ông Cường bị vỡ mạch máu đã thực hiện các biện pháp điều trị cầm máu thông thường nhưng không kết quả nên phải can thiệp bằng thủ thuật bít tắc mạch máu đang chảy.

Tuy nhiên, do ông Cường không có BHYT, số tiền hơn 10 triệu đồng bà con, lối xóm giúp đỡ sau nửa tháng nằm viện không còn nên mẹ ông đành đưa ông về.

Được biết, vợ ông Cường bỏ đi đã hơn 2 năm, con gái thì có chồng ở riêng cuộc sống cũng khó khăn nên không giúp được gì.

Lúc chưa phát bệnh, ông Cường đi phụ hồ. Giờ sức khỏe suy kiệt, “cứ đi lại nhiều là miệng, mũi chảy máu” nên ông Cường gần như chỉ nằm một chỗ, ăn uống đều nhờ vào tiền trợ cấp của mẹ già.

Bà Nguyễn Thị Sáu (75 tuổi, mẹ ông Cường) cho biết: “Mỗi tháng tui lãnh hơn 1 triệu đồng, gói ghém lắm chỉ đủ ăn cho 2 mẹ con nên đâu có dư lo thuốc men.

Nhìn con mất máu, xanh xao, tui lo lắm. Mặc dù không còn xuất huyết ồ ạt như trước nhưng máu vẫn ra hoài. Hôm ra viện, bác sĩ dặn đi dặn lại về lo tiền trong một tuần phải quay lại bệnh viện ngay nhưng đến nay đã hơn một tháng mà tui chưa có tiền đưa con đi”.

Khi biết được hoàn cảnh và bệnh tình của ông Cường, chính quyền ấp Tân Thạnh đã phối hợp các nhà hảo tâm ở địa phương tìm nguồn vận động giúp ông Cường có tiền nhập viện nhưng sự ủng hộ không nhiều nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Cường, liên hệ địa chỉ ông Phạm Văn Cường (ở ấp Tân Thạnh, xã Tân Hội- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN