Không tiền uống thuốc và cho con đi học

Cập nhật, 15:28, Thứ Sáu, 19/04/2019 (GMT+7)

Ông Đặng Văn Sáu (SN 1968, trú ấp Sóc Rừng, xã Loan Mỹ- Tam Bình) bị u ác thanh quản đã phẫu thuật, cuộc sống khó khăn không tiền uống thuốc và lo cho 2 con ăn học.

Tháng 5/2018, ông Đặng Văn Sáu bị khàn tiếng và đau nhiều ở vùng họng, đến bệnh viện kiểm tra mới biết bị u ác thanh quản. Sau 2 lần phẫu thuật, ông Sáu được đặt ống, ăn uống phải bơm và mất hoàn toàn khả năng nói chuyện.

Bà Hồ Thị Hoa (vợ ông Sáu), cho biết: “Ông xã tui vốn ốm yếu, trước ổng ở nhà cắt cỏ nuôi dê, phụ lo cơm nước, còn tui đếm bánh cam ra chợ bán chỉ đủ tiền trang trải ăn uống, học hành cho 2 đứa nhỏ.

Hôm ổng phát bệnh, nhờ chị em cho mượn và bà con lối xóm thương giúp một ít, tui mới có tiền cho ổng nhập viện. Sau phẫu thuật thì không còn tiền nên tui xin cho ổng về. Bác sĩ dặn 3 tuần tái khám một lần nhưng mấy tháng nay, tui không đi bán được, ăn uống còn bữa đói, bữa no lấy đâu tiền tái khám.

Từ khi ông Sáu lâm bệnh, cuộc sống gia đình vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn khiến 2 con của ông đang học lớp 7 và lớp 11 có nguy cơ không được tiếp tục đến trường. Hiện ngoài chi phí ăn uống hàng ngày, ông Sáu đang cần một khoản tiền để mua thuốc uống.

Tuy ông Sáu có BHYT nhưng mỗi lần đi khám lãnh thuốc uống phải đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Tiền xe đi về cộng với các khoản chụp hình, thay ống, mua thuốc ngoài BHYT, phải tốn gần 2 triệu đồng.

Do không có đủ tiền đưa chồng đến bệnh viện nên lúc nào có người cho mượn hoặc tới thăm, cho vài trăm ngàn đồng, bà Hoa mới cầm toa thuốc bác sĩ kê ra tiệm mua về cho ông Sáu uống.

Bà Hoa bảo: “Đợi ổng rút ống ra, tự ăn uống được, tui sẽ đi bán bánh lại chứ ở nhà hoài tiền đâu mà xoay xở. Bác sĩ nói ổng phải ăn uống, thuốc men đầy đủ vết mổ mới mau lành nhưng hoàn cảnh vầy, không có thuốc uống thường xuyên, biết tới khi nào mới khỏe được”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Sáu có tiền uống thuốc, liên hệ địa chỉ ông Đặng Văn Sáu (ở ấp Sóc Rừng, xã Loan Mỹ- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN