Mẹ bị nạn lo đôi mắt con không được chữa

Cập nhật, 13:49, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

Chị Lê Thị Hồng Nga (SN 1983, trú ấp Long Hưng, xã Thanh Đức- Long Hồ) bị tóc cuốn vào máy làm tróc da đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe, trong khi đó, con trai bị viêm giác mạc không tiền chữa trị.

Gia đình chị Lê Thị Hồng Nga thuộc diện nghèo, không nhà ở, hiện đang sống trong căn nhà thuê ọp ẹp với giá 300.000 đ/tháng ở ấp Long Hưng (xã Thanh Đức). Để có tiền nuôi 3 con ăn học, vợ chồng chị Nga mua vôi bột chở đến các huyện ở tỉnh Sóc Trăng bán.

Chị Nga cho biết: “Trước vợ chồng em phụ hồ, mấy năm nay được người chú bán rẻ cho chiếc ghe 9 tấn nên chở vôi bán.

Mỗi chuyến đi khoảng một tuần, trừ hết chi phí lời gần 1 triệu đồng. Nếu tháng đi 2- 3 chuyến cũng đủ lo cho 3 đứa con nhưng người ta đặt hàng thất thường lắm, có tháng không đi chuyến nào nên làm hoài mà không có dư”.

Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, con trai lớn là Nguyễn Thanh Nhật Hào (17 tuổi) học đến lớp 9 đã xin nghỉ để đi vác vôi kiếm tiền phụ cha mẹ và chăm sóc em, quán xuyến việc cơm nước mỗi khi cha mẹ đi vắng.

Chị Nga kể, do làm việc trong môi trường nhiều bụi vôi nên đôi mắt của em Hào bị ảnh hưởng, cứ ra nắng gió là đau xốn, đỏ lên.

Thấy con kêu đau nhức, chị Nga đưa Hào đến bệnh viện khám theo diện BHYT hộ nghèo thì được bác sĩ chẩn đoán viêm giác mạc, đã uống thuốc và nhỏ thuốc nhiều ngày nhưng không hết.

Vợ chồng chị Nga dự định dành dụm ít tiền sẽ đưa con đến bệnh viện chuyên khoa mắt ở tuyến trên khám và điều trị nhưng chưa để được đồng nào thì đến lượt chị Nga bị tai nạn.

Chị Nga kể lại: Tháng 11/2018, trên đường chạy ghe đi bán vôi về đến đoạn sông ở Tam Bình, khi khom múc nước để rửa chén thì gió thổi làm tóc chị cuốn vào máy ghe đang chạy kéo theo mảng lớn da đầu.

Sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ lấy phần da dưới đùi của chị Nga đắp lên chỗ da đầu bị tổn thương. Tuy không hiểm nguy tính mạng nhưng sức khỏe chị Nga bị ảnh hưởng nhiều, hiện không thể làm việc nặng được.

Chị Nga bảo: “Hồi trước có em với con trai phụ nên chi phí vận chuyển, khuân vác đỡ tốn kém. Giờ 2 mẹ con không phụ được, mình chồng em làm nên thu nhập không đủ sống. Không có tiền điều trị đôi mắt cho con, em sợ ngày càng nặng, lỡ có gì thì tội nghiệp con quá”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình chị Nga, liên hệ địa chỉ chị Lê Thị Hồng Nga (ở ấp Long Hưng, xã Thanh Đức- Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN