Mẹ già té gãy chân, con tai biến không tiền chữa trị

Cập nhật, 14:01, Thứ Sáu, 05/04/2019 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1960, trú ấp Long Hòa 2, xã Long Mỹ- Mang Thít) bị tai biến liệt nửa người, mẹ già bị té gãy chân nằm một chỗ đang cần sự giúp đỡ (ảnh).

Khoảng 3 năm trước, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh bị tai biến liệt nửa người, điều trị một thời gian thì sức khỏe dần hồi phục, có thể lần đi quanh nhà. Mẹ bà Anh (97 tuổi) bị té gãy chân nằm một chỗ nên bà Anh vừa lo cho mình, vừa phải chăm sóc mẹ.

Cách nay khoảng 10 ngày, trong lúc đi vệ sinh, bà Anh tiếp tục bị té bong gân chân không đi đứng được nên sinh hoạt hàng ngày phải nhờ anh trai ở gần đó giúp.

Ông Nguyễn Văn Hoàng (69 tuổi- anh ruột bà Anh), cho biết: “Sáng tui qua vệ sinh, giặt giũ cho mẹ và em gái rồi ẵm 2 người ra võng, ghế bố nằm. Sau đó mới quay vô lo cơm nước, loay hoay hết ngày nên đâu có làm gì ra tiền, toàn nhờ con làm thuê gửi về cho nên không giúp được gì cho mẹ và em gái”.

Do bà Anh không chồng con, lúc khỏe mạnh bà làm thuê nuôi mẹ, giờ bệnh nên chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp xã hội.

Bà Anh kể: “Gạo có các nhà hảo tâm cho, nếu không mua thuốc uống thì tiền Nhà nước hỗ trợ hàng tháng, mẹ con tiện tặn cũng đủ sống. Nhưng khổ nỗi, má tui té gãy chân nằm đó từ hôm tết tới giờ không có tiền đi bệnh viện, nay tui lại té chân sưng vù cũng không có tiền đi khám.

Tui với má có BHYT hộ nghèo, điều trị không tốn tiền nhưng 2 người đều nằm, ngồi một chỗ, muốn đến bệnh viện phải thuê xe. Tui không có tiền, anh trai cũng vậy nên đành chịu”.

Nhìn cảnh bà Anh và mẹ già thường nằm, ngồi nhìn nhau trước nhà, hàng xóm thương nhưng chỉ có thể chia sẻ một ít chứ không có nhiều nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để mẹ con bà Anh có điều kiện đến bệnh viện chữa trị.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (ở ấp Long Hòa 2, xã Long Mỹ- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN