Mẹ gặp nạn, con không người chăm sóc

Cập nhật, 13:07, Thứ Sáu, 13/04/2018 (GMT+7)

Chị Lê Võ Thị Trúc Mai (SN 1991, trú Khóm 2, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, ảnh) bị trượt cầu thang té gãy cột sống, 2 con còn quá nhỏ rất cần sự trợ giúp.

Do cuộc sống khó khăn nên chị Trúc Mai để 2 con nhỏ (7 tuổi, 5 tuổi) cho mẹ và chồng chăm sóc rồi đến tỉnh Đồng Nai làm thuê. Chiều 27/10/2017, chị Mai đi làm về thấy trong người khó chịu nên lên gác nằm nghỉ.

Đến tối, chị Mai dậy đi vệ sinh nhưng vừa bước chân xuống cầu thang thì chóng mặt, té nhào từ trên cao xuống đất.

Một số người ở cùng phòng trọ hay được, liền gọi xe đưa chị Mai đến bệnh viện cấp cứu. Do bị gãy cột sống, liệt 2 chân nên chị Mai được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) ngay trong đêm.

Sau phẫu thuật, chị Mai được chuyển về địa phương tập vật lý trị liệu. Qua nhiều tháng điều trị ở các bệnh viện đa khoa tỉnh, huyện và y dược cổ truyền, sức khỏe chị Mai dần ổn định nhưng vết loét dưới lưng vẫn còn gây đau nhức.

Bà Võ Thị Minh Hoàng (mẹ chị Mai) cho biết: “Lúc mới gặp nạn, nó gần như không xoay trở được. Giờ có người phụ đỡ, nó có thể ngồi được một lúc và nghiêng người qua lại.

Thấy con khá hơn trước, tui mừng lắm nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, sợ không có điều kiện đưa con đi điều trị tiếp”.

Chị Mai có BHYT hộ cận nghèo, chi phí điều trị bệnh được thanh toán một phần nên những khoản thuốc ngoài BHYT gia đình tự lo.

Trước khi gặp nạn, cả nhà chị Mai đều đi làm nên không đến nỗi túng quẫn. Lúc đó, chồng chị Mai làm bảo vệ ở UBND huyện Tam Bình, lương không nhiều nhưng cộng với khoản tiền chị Mai gửi về hàng tháng cũng đủ lo cho 2 con ăn học.

Bà Hoàng thì có tủ kem bán cho học sinh trước nhà kiếm thêm tiền chợ phụ con nhưng mấy tháng nay, do phải nuôi chị Mai “hết bệnh viện này đến bệnh viện khác nên không buôn bán được gì”.

Hiện cuộc sống cả nhà chỉ trông chờ vào đồng lương bảo vệ của chồng chị Mai nên rất khó khăn. Xót xa hơn là các con chị Mai không ai chăm sóc, nên những lúc chị nằm viện gần nhà là 2 con theo mẹ và ngoại ở luôn trong phòng bệnh.

Thời gian qua, vết loét của chị Mai bị nhiễm trùng phải lên bệnh viện tỉnh, 2 bé theo cha vào cơ quan hoặc tự ngủ ở nhà.

Bà Hoàng cho biết thêm: Lúc chị Mai mới té, nhờ bạn bè, bà con lối xóm đến thăm, giúp đỡ bà mới có đủ tiền cho con đi bệnh viện. Hôm 2/4/2018, chị Mai xuất viện, bác sĩ nói nếu vết loét của chị Mai không lành sẽ cắt ghép da và còn phải tiếp tục điều trị lâu dài.

Do cảnh nhà thiếu trước hụt sau nên ngoài công việc bảo vệ, chồng chị Mai còn nhận làm tạp vụ để kiếm thêm tiền trang trải. Sắp tới, nếu không vay mượn được tiền, bà Hoàng đành để chị Mai nằm nhà vì mỗi lần nằm viện tốn bạc triệu, gia đình không còn khả năng.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với chị Mai, liên hệ địa chỉ chị Lê Võ Thị Trúc Mai (ở Khóm 2, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- Số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN