Hy vọng vượt qua bệnh tật để nuôi 2 con ăn học

Cập nhật, 09:17, Thứ Sáu, 13/10/2017 (GMT+7)

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Đẹp (SN 1979- ở Ấp 8, xã Mỹ Lộc- Tam Bình) đều mất sức lao động do bệnh tật nhưng vẫn cố gắng lo cho 2 con đi học, đang cần sự giúp đỡ.

 

Chị Nguyễn Thị Đẹp bị u não đã phẫu thuật nhưng phải chịu di chứng miệng méo, mắt mờ, tay và chân phải yếu không làm việc nặng được.

Chị Đẹp kể: “Hồi trước, tui khỏe lắm, ai thuê gì cũng làm nhưng mấy năm nay nửa người bên phải bị yếu, bác sĩ không cho làm nặng quá 2kg nên chỉ ở nhà lo cơm nước và đan đát gia công kiếm ngày 15.000đ phụ chồng nuôi 2 đứa con” (ảnh).

Gia đình chị Đẹp thuộc diện nghèo, sống bằng việc làm thuê nhưng 3 năm nay, sau khi chị Đẹp phẫu thuật bóc khối u không bao lâu thì chồng chị là anh Võ Tấn Lợi (SN 1978) bị tai nạn giao thông trên đường đi thăm cha ở bệnh viện.

Tai nạn làm anh Lợi bị bể xương đầu gối phải cặp inox. Chị Đẹp chia sẻ: “Bên chân cặp inox của ảnh không co duỗi được, đi đứng bất tiện nên ít ai thuê mướn. Lâu lâu, có người cất nhà mướn ngủ giữ công trình hoặc thuê giữ bò, trồng cỏ thì mới có tiền trang trải nên túng quẫn lắm.

Thương nhất là 2 con trai tui, mỗi đứa chỉ có bộ đồng phục, đi học về là tranh thủ giặt rồi vắt cho thật ráo để phơi mau khô hôm sau mặc tiếp. Bữa nào trời mưa là 2 anh em mặc đồ ướt đến trường. Năm nay, con trai lớn tui vào ĐH để lại bộ đồng phục nên đứa nhỏ đang học lớp 11 mới có được 2 bộ thay đổi”.

Biết sức khỏe mình không được như mọi người nên vợ chồng chị Đẹp cố gắng vượt qua khó khăn với mong muốn “2 con học hành đến nơi, có được cái nghề để ngày nào cha mẹ không còn gắng gượng được nữa thì anh em tự đùm bọc nhau”. Hiện hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng chị Đẹp là 2 con trai rất ngoan và học giỏi.

Ông Huỳnh Tấn Hưng- Phó trưởng Ấp 8- cho biết: “Con trai lớn của chị Đẹp vừa được nhận học bổng, còn đứa nhỏ chúng tôi cũng đã đề nghị về UBND xã cấp cho suất học bổng 1 triệu đồng nhưng đang chờ xét.

Hiện vợ chồng chị Đẹp rất cần sự giúp đỡ vì bác sĩ hẹn anh Lợi quay lại mổ lấy inox ở chân ra hơn một năm rồi mà không có tiền, còn chị Đẹp sau mổ tái khám được 3 lần cũng không có điều kiện quay lại bệnh viện kiểm tra”.

Bạn đọc quan tâm, giúp vợ chồng chị Đẹp vượt qua khó khăn liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Đẹp (ở Ấp 8, xã Mỹ Lộc- Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN