Thương cho 2 bé song sinh bị mẹ bỏ rơi

Cập nhật, 14:11, Thứ Sáu, 06/10/2017 (GMT+7)

Người mẹ trẻ nói đi vệ sinh nhưng rồi đi luôn không thấy về, bỏ lại 2 đứa con vừa chào đời mới 1 tháng 20 ngày cho ông bà nội già yếu chăm nom trong khó khăn, túng quẫn.

Bé Lê Diễm My và Lê Thành Đạt (ở ấp Ngãi Hòa, xã Hòa Bình- Trà Ôn) bị mẹ bỏ khi mới 1 tháng 20 ngày, nay đã được 9 tháng tuổi.

Nhắc lại những ngày 2 cháu khóc ngất vì khát sữa mẹ, bà Lê Thị Năm- bà nội của 2 bé- nước mắt lưng tròng kể: “Con trai tui đi phụ hồ ở TP Hồ Chí Minh thì gặp con bé.

Tụi nó sống với nhau hồi nào hổng biết, hôm về đây ra mắt thì con bé có bầu còn 10 ngày nữa sanh. Con bé nói quê ở Cần Thơ, cha mẹ mất nên lên TP Hồ Chí Minh làm thuê nuôi thân. G

ia đình tui nghèo, nghe hoàn cảnh con bé đáng thương nên vợ chồng tui cố gắng vun vén cho tụi nó. Ai ngờ sinh con chưa đầy 2 tháng, nó không chịu được cuộc sống nghèo khổ đã bỏ 2 con mà đi”.

Hôm đó, bà Năm đi chợ bán mớ rau dại vừa về thì con dâu hỏi: “Mẹ giữ 2 đứa cháu ngán không, chứ con ngán lắm rồi đó”.

Nghĩ con dâu chưa quen cảnh chăm con nhỏ nên bà Năm an ủi: “Ngán gì, từ từ sẽ quen thôi con”. Đến trưa, cô con dâu nhờ bà Năm giữ dùm 2 con để đến cầu cá nhà hàng xóm đi vệ sinh nhưng nhiều giờ trôi qua vẫn không thấy quay lại.

Bà Năm lo lắng nhờ hàng xóm đi tìm con dâu thì có người cho hay “thấy mẹ 2 đứa bé đứng đón xe ngoài đầu đường cả buổi”.

Cùng lúc, con trai bà Năm đi làm về biết chuyện, nhiều lần điện thoại cho vợ nhưng đều không liên lạc được. Vậy là từ đó đến nay, người mẹ vô tâm ấy chưa một lần quay lại hay gọi điện hỏi thăm con.

Bà Năm kể tiếp: “Nó đi chỉ đem theo điện thoại và 550.000đ con trai tui mới đưa hôm trước. Thấy cháu còn đỏ hỏn, khát sữa mẹ khóc suốt, tui muốn kêu con dâu về mà không biết tìm ở đâu.

Con trai tui sống với nó chỉ biết quê ở Cần Thơ chứ không biết cụ thể chỗ nào làm sao mà tìm. Thời gian đầu, hễ tụi nhỏ khóc là vợ chồng tui và cha nó cũng khóc theo, hàng xóm đến thăm cũng khóc.

Giờ thì chị em nó quen rồi không còn khóc nữa nhưng cuộc sống khó khăn quá, tui sợ không lo nổi cho chúng”.

Gia đình bà Năm thuộc diện nghèo, sống bằng việc làm thuê nhưng từ hồi 2 bé Đạt và My bị mẹ bỏ, bà Năm không còn đi hái rau bán, chồng bà cũng không theo những người ở xóm phơi lúa thuê được nữa vì phải ở nhà chăm 2 cháu nhỏ.

Cuộc sống hiện chỉ trông chờ vào tiền công phụ hồ của con trai nhưng thu nhập không có thường xuyên nên rất khó khăn. Nhiều lúc không có tiền mua sữa, thức ăn cho 2 cháu đang trong giai đoạn tập ăn, bà Năm kêu chồng: “Khổ quá, ông ngại gì, ra báo chính quyền nhờ giúp cho tụi nhỏ đi”.

Nghe câu chuyện của 2 đứa bé, một gia đình giàu có nhưng hiếm muộn ngỏ ý xin chị em bé Đạt làm con nuôi và tặng cho vợ chồng bà Năm 100 triệu đồng sửa lại nhà nhưng vợ chồng bà Năm nhất quyết không chịu.

Bà Năm bảo: “Tui không bán cháu để đổi nhà. Tui chỉ cầu mong mọi người giúp 2 cháu tui vượt qua giai đoạn này. Khi chị em nó cứng cáp, ăn uống được như người lớn thì vợ chồng tui ăn gì, tụi nó ăn đó”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Năm có điều kiện nuôi 2 bé Đạt và My, liên hệ địa chỉ bà Lê Thị Năm (ở ấp Ngãi Hòa, xã Hòa Bình- Trà Ôn) hoặc UBND xã Hòa Bình. Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Có thể gửi qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN