Con mồ côi mong mẹ nuôi được sống

Cập nhật, 08:28, Thứ Sáu, 22/09/2017 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Nhiên (SN 1952, trú khóm Đông Bình, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) bị ung thư tử cung đang được đứa con nuôi cầu xin sự giúp đỡ để có tiền vô hóa chất kéo dài sự sống.

 

Năm 2010, bà Phạm Thị Nhiên phát hiện bị viêm nội mạc tử cung đã phẫu thuật nhưng đến năm 2015, bệnh tái phát tiến triển thành ung thư. Sau khi xạ trị, sức khỏe bà Nhiên tạm ổn có thể đi giúp việc ở quán ăn gần nhà để kiếm tiền nuôi thân.

Bà Nhiên cho biết: “Lúc trước, tui bán trầu cau ở chợ nhưng từ khi phát bệnh sức khỏe yếu không ra chợ ngồi được nữa nên phụ quét dọn, lặt rau cho quán ăn, mỗi tháng được trả công 1 triệu đồng, tiện tặn cũng đủ sống.

Hơn 3 tháng nay, bệnh trở nặng hành đau nhức cứ ra huyết hoài nên tui nghỉ làm ở quán luôn rồi. Vợ chồng đứa con nuôi ở xã Đông Bình thấy vậy vay mượn tiền đưa tui trở lại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ khám. Bác sĩ nói bệnh của tui đã di căn xương, bàng quang phải vô hóa chất 8 lần nhưng mới được 2 lần thì không còn khả năng”.

Bà Nhiên không chồng, nhận nuôi anh Trần Văn Phương (ở xã Đông Bình) từ nhỏ. Hàng ngày, vợ chồng anh Phương đi phụ hồ nuôi con và phụ thuốc thang cho bà Nhiên nhưng việc làm không có thường xuyên nên lần này bà Nhiên phát bệnh nặng, anh Phương không lo nổi phải cầu cứu chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được đơn xin trợ giúp của anh Phương, chính quyền phường Đông Thuận đã đến thăm và hỗ trợ cho bà Nhiên 1 triệu đồng.

Anh Phương nói: “Nhờ số tiền này mà hôm rồi mẹ em mới có tiền vô thuốc. Em mồ côi được mẹ nuôi từ nhỏ nên thương bà như mẹ ruột. Em cố đi làm lo cho mẹ nhưng cả tháng nay em bị viêm tá tràng, loét dạ dày đang nằm bệnh viện. Bữa nay nghe mấy chị tới em xin về chút, mong mấy chị giúp cho mẹ em có tiền trị bệnh để kéo dài sự sống”.

Hàng xóm bà Nhiên còn cho biết thêm: Lúc trước, bà con lối xóm đến thăm cho gạo, thức ăn và ít tiền nhưng bà Nhiên không nhận bảo nhường cho những người khó khăn hơn vì bà còn làm kiếm tiền được. Giờ lâm vào cảnh bế tắc, không tiền vô thuốc bà Nhiên mới chịu nhận sự giúp đỡ của mọi người.

Bà Nhiên bảo: “Tui có BHYT hộ nghèo nên mỗi lần vô hóa chất chỉ tốn khoảng 400- 500 ngàn đồng, cứ 3 tuần phải đến bệnh viện khám và vô hóa chất một lần. Hổm rày, nhờ số tiền mọi người giúp tui để dành vô thuốc được 2 lần, giờ còn 6 lần nữa không biết tính sao”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Nhiên có tiền trị bệnh liên hệ địa chỉ bà Phạm Thị Nhiên (ở khóm Đông Bình, phường Đông Thuận- TX Bình Minh).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Có thể gửi qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN