Điện lực chung tay hưởng ứng Giờ Trái đất

Cập nhật, 05:21, Thứ Sáu, 27/03/2020 (GMT+7)

Giờ Trái đất 2020 sẽ diễn ra  từ 20h30 đến 21h30 thứ 7, ngày 28/3/2020. Chương trình do Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF)- Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương và Bộ Tài nguyên- Môi trường.

Công ty Điện lực Vĩnh Long treo băng rôn kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ Trái đất.
Công ty Điện lực Vĩnh Long treo băng rôn kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ Trái đất.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về việc phối hợp hỗ trợ chương trình truyền thông Giờ Trái đất 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản yêu cầu các tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh- thành thường xuyên đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 thông qua các hình ảnh, video clip, chữ chạy trên các màn hình, trên website, mạng xã hội... của các đơn vị.

Từ kế hoạch trên, Công ty Điện lực Vĩnh Long, điện lực các huyện- thị- thành tiến hành treo băng rôn “Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2020, cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2020” tại những nơi công cộng, những địa điểm dễ quan sát, chú ý.

Công ty Điện lực Vĩnh Long cũng gửi công văn kêu gọi đến các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, hộ sử dụng điện cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian này, nhằm góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội.

Điện lực TP Vĩnh Long kêu gọi công ty quảng cáo hưởng ứng tắt thiết bị, các hộp đèn quảng cáo trên đường của đơn vị quản lý trong Giờ Trái đất.

Các đơn vị tích cực tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị từ nay cho đến hết tháng 3/2020; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện “Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất”.

Giờ Trái đất năm 2020 tập trung các hoạt động nhằm nâng cao hành vi để tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã...

Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Nhằm cộng hưởng hành động Giờ Trái đất năm 2020, mỗi tổ chức, cá nhân căn cứ điều kiện thực tế cùng hưởng ứng tham gia hoạt động ‘‘tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30- 21h30 ngày 28/3/2020.

Bài, ảnh: HÙNG HẬU