Chỉ điều chỉnh tăng giá sách giáo khoa in năm 2019

Cập nhật, 16:22, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)

Nhà xuất bản Giaó dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết giá sách giáo khoa in năm 2019 sẽ được điều chỉnh tăng giá, sách giáo khoa in từ năm 2018 trở về trước vẫn phát hành theo giá cũ.

Sách giáo khoa, sách tham khảo được bày bán tại các nhà sách
Sách giáo khoa, sách tham khảo được bày bán tại các nhà sách

Ngày 10/5, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết giá sách giáo khoa (SGK) in năm 2019 sẽ được điều chỉnh tăng, nội dung sách vẫn giữ nguyên như các năm trước. SGK in từ năm 2018 trở về trước vẫn phát hành theo giá cũ.

Trong đợt phát hành SGK phục vụ năm học 2019 – 2020, để việc phục vụ nhu cầu mua SGK của học sinh và phụ huynh được kịp thời, thuận lợi, NXBGDVN đã thiết lập đường dây nóng, số điện thoại: 0377 333 545, thời gian trực: từ 8 giờ đến 22 giờ, từ ngày 22/4 đến ngày 15/9, bao gồm cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ.

Học sinh và phụ huynh cần lưu ý phân biệt SGK và sách tham khảo để có chọn lựa phù hợp, tránh được những lầm lẫn trong quá trình mua SGK. Bộ SGK hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo biên soạn, thẩm định và ban hành để áp dụng cho các cấp học phổ thông trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Sách tham khảo là tài liệu được nhiều nhà xuất bản khác nhau tổ chức biên soạn, phát hành để học sinh, giáo viên sử dụng phục vụ luyện tập, thực hành các kiến thức, kỹ năng được học trong SGK chương trình giáo dục phổ thông. Sách tham khảo, sách bổ trợ là tài liệu không bắt buộc.

Để tránh nhầm lẫn giữa SGK, là ấn phẩm mang tính bắt buộc và sách tham khảo, bổ trợ là các ấn phẩm tùy chọn theo nhu cầu, từ nhiều năm nay NXBGDVN đã in lên bìa 4 của mỗi cuốn SGK danh mục SGK của lớp học đó để phụ huynh, học sinh nắm rõ SGK của từng lớp học bao gồm những tên sách nào.

Dự kiến năm 2019, NXBGDVN sẽ tặng 25.000 bộ SGK cho học sinh và thư viện trường học trong cả nước.

Theo Nhân dân