Sạt lở ở Phường Thành Phước- TX Bình Minh: "Sẽ công bố thiên tai cấp độ 1"

Cập nhật, 17:22, Thứ Ba, 29/08/2017 (GMT+7)

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu tại cuộc họp thường kỳ tháng 8 vào ngày 28/8/2017.

Nhận định ban đầu, do bờ sông đã bị xói lở- tạo hàm ếch sâu vào bờ, dòng chảy và sóng lớn tác động trực tiếp gây sạt lở.
Nhận định ban đầu, do bờ sông đã bị xói lở- tạo hàm ếch sâu vào bờ, dòng chảy và sóng lớn tác động trực tiếp gây sạt lở.

Theo ông Trần Hoàng Tựu, sáng ngày 28/8, ông đã có buổi làm việc với một số sở ngành, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TX Bình Minh.

Theo đó, tại khu vực sạt lở thuộc Tổ 6, Khóm 3 của Thành Phước, có 34 hộ bị ảnh hưởng, thống nhất di dời. Ông cũng thông tin: bờ sông ngay khu vực xảy ra sạt lở đang có một hố khá to. Hiện nhà dân ở khu vực này đang được tháo dỡ. Bên cạnh, ông cũng thông tin một số chính sách hỗ trợ nhằm giúp người dân an cư, ổn định cuộc sống.

Nhận định ban đầu về nguyên nhân sạt lở ở khu vực này, do khu vực bờ sông đã bị xói lở, tạo hàm ếch sâu vào bờ, dòng chảy và sóng lớn đã tác động trực tiếp gây sạt lở. Thông tin từ UBND Phường Thành Phước, những ngày qua, sạt lở đã khoét sâu vào bờ khoảng 13m.

Theo UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay, thiên tai đã gây thiệt hại khoảng hơn 16,3 tỷ đồng, đã hỗ trợ khắc phục hơn 5,3 tỷ đồng.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN