"Cậu bé Google" vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

Cập nhật, 15:45, Chủ Nhật, 27/08/2017 (GMT+7)

Sáng nay 27/8, sau khi xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại, Phan Đăng Nhật Minh, thí sinh được mệnh danh là "Cậu bé Google", đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế trận chung kết Olympia 2017. 

Cậu bé Googe đã xuất sắc giành 300 điểm và trở thành người chiến thắng của cuộc thi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17
Cậu bé Googe đã xuất sắc giành 300 điểm và trở thành người chiến thắng của cuộc thi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17

4 thí sinh tham dự cuộc thi chung kết năm gồm: Phan Đăng Nhật Minh học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị; Hà Việt Hoàng (Trung học Phổ thông Sóc Sơn, Hà Nội); Phạm Thọ Quốc Long (Trung học Phổ thông Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phạm Huy Hoàng (Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Bứt phá với phần vượt chướng ngại vật rất ngoạn mục, Phan Đăng Nhật Minh, học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị, người được trìu mến đặt biệt danh “Cậu vé Google” đã có chiến thắng ngoạn mục, vươn lên giành vòng nguyệt quế của cuộc thi Chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, diễn ra tại trường quay S9, Hà Nội, sáng 27/8,  với 300 điểm.

Là người đầu tiên bước vào vòng thi khởi động Phan Đăng Nhật Minh có phần trả lời chưa thật tốt khi chỉ giành được 70 điểm, ngang bằng số điểm của Phạm Huy Hoàng và đứng sau nhà leo núi Hà Việt Hoàng - người trả lời đúng 10 câu và giành được 100 điểm và Phạm Thọ Quốc Long - trả lời đúng 9 câu được 90 điểm.

Ngay trong phần thi Vượt chướng ngại vật, bấm chuông xin trả lời ở gợi ý thứ 3 với đáp án từ khóa là APEC, Nhật Minh có thêm 60 điểm, vươn lên dẫn đầu với số điểm 140 và đây là điểm nhất xác định chiến thắng liên tiếp của Nhật Minh.

Là nhà leo núi có đáp án đúng và sớm nhất ở phần Tăng tốc, "Cậu bé Google" có thêm 70 điểm và cậu đã không dành cơ hội cho các ứng cử viên khác trong cuộc thi khi giành trọn vẹn số điểm của gói câu hỏi 60 điểm ở phần Về đích nâng tổng số điểm của cậu đạt được là 270 điểm.

Chưa dừng ở đó, với việc giành quyền trả lời và trả lời đúng hai câu hỏi thuộc phần thi Về đích của Huy Hoàng, Nhật Minh đã xuất sắc giành 300 điểm. 

4 thí sinh tham dự chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2017
4 thí sinh tham dự chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2017

Người đứng thứ 2 là Phạm Huy Hoàng (Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) với 240 điểm. Hai bạn còn lại giành giải 3 là Hà Việt Hoàng (Trung học Phổ thông Sóc Sơn, Hà Nội) với 235 điểm; Phạm Thọ Quốc Long (Trung học Phổ thông Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) với 80 điểm.

Tự hào về học sinh của mình, thầy giáo Nguyễn Khoa Xưng, Hiệu trưởng trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị chia sẻ: Phan Đăng Nhật Minh là học sinh tiêu biểu, có thành tích nổi trội. Bên cạnh đó, Minh là học sinh siêng năng, chăm chỉ, chịu khó và học giỏi toàn diện. Bản thân em đã có sự nỗ lực, luyện tập không ngừng và em đã chứng tỏ tài năng tuyệt vời của mình…

Cũng theo các thầy cô giáo của trường Hải Lăng, để hỗ trợ cho em tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, nhà trường đã thành lập ban cố vấn với sự tham gia của các thầy, cô giáo có chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm để bổ sung kiến thức cho em. 

Phan Đăng Nhật Minh được khán giả Đường lên đỉnh Olympia đặc biệt ấn tượng bởi trí nhớ “thần đồng” và bản lĩnh thi đấu rất chuyên nghiệp. Từ khi còn bé, Nhật Minh đã thể hiện khả năng nhớ đặc biệt hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Theo gia đình chia sẻ, 6 tháng tuổi, Nhật Minh đã nhận biết được những con số, đồ vật. Khi tròn 18 tháng tuổi, nhìn lên ti vi, Nhật Minh có thể đọc các dòng chữ và biết làm một số phép toán đơn giản.

Lên lớp 9, Nhật Minh đã tự học xong chương trình lớp 11. Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, Minh còn tham gia nhiều cuộc thi và đoạt nhiều giải thưởng. Nickname "cậu bé Google" được khán giả dành tặng cho Phan Đăng Nhật Minh khi cậu gây "bão" với hàng loạt câu trả lời xuất sắc trong chương trình Chinh phục 2014 - một cuộc thi trí tuệ dành cho học sinh THCS.

Theo SGGPO