TP Vĩnh Long đưa 26 lao động đi xuất khẩu lao động

Cập nhật, 07:28, Thứ Ba, 13/06/2017 (GMT+7)

Thực hiện công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, từ đầu năm 2017 đến nay, TP Vĩnh Long đã đưa được 26 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 52% kế hoạch năm.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,... So với những năm trước, chất lượng nguồn lao động, điều kiện sức khỏe, trình độ tay nghề và ngoại ngữ năm nay từng bước được nâng cao,….

Kế hoạch năm 2017, TP Vĩnh Long sẽ đưa 50 lao động đi xuất khẩu lao động, thị trường xuất khẩu chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia,.... với hình thức đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, đi du học với hình thức vừa học vừa làm và hợp đồng cá nhân với chủ sử dụng nước ngoài.

Để đạt kế hoạch năm, TP Vĩnh Long phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh thực hiện các hợp đồng cung ứng lao động xuất khẩu với các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động; xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác xuất khẩu lao động; quan tâm tác phong kỷ luật, ý thức chấp hành kỷ luật nước sở tại,…

Từ đó, giúp người lao động tiếp cận các thị trường lao động phù hợp với bản thân, tham gia học tập, lao động tăng thu nhập cho bản thân và gia đình.

NGUYỄN SƠN