Nguyễn Lê Phương Thảo- cô nữ sinh trường huyện vào chung kết Hoa hậu Việt Nam

Cập nhật, 08:45, Thứ Ba, 23/02/2021 (GMT+7)

 

Người đẹp Nguyễn Lê Phương Thảo (ảnh nhân vật cung cấp).
Nguyễn Lê Phương Thảo (ảnh nhân vật cung cấp).

Nguyễn Lê Phương Thảo không chỉ gây ấn tượng bởi dáng người cân đối, khuôn mặt xinh xắn mà còn vì em là 1 trong 4 thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam- vừa mới 18. Cô là học sinh Trường THPT Long Phú (Tam Bình).

Ngoại hình cân đối với chiều cao 1m7 và khuôn mặt xinh xắn, Nguyễn Lê Phương Thảo- top 35 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Việt Nam năm 2020- bước ra cuộc thi với tâm thế tự tin hơn. Với Thảo, “tham gia cuộc thi là trải nghiệm lớn tuổi 18 của em, giúp em trưởng thành và tự tin hơn”.

Phương Thảo vừa tốt nghiệp THPT và đã xác nhận nhập học tại Trường ĐH Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh chuyên ngành quản lý hàng hải. Phương Thảo xinh đẹp, trẻ trung và hồn nhiên như tuổi 18 của em, Thảo cười chia sẻ: “Được vào chung kết là điều em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và bất ngờ”.

Với Thảo thì: “Thi Hoa hậu Việt Nam là cách thử thách bản thân mình. Em muốn bản thân hoàn thiện hơn, học hỏi nhiều hơn những kỹ năng ngoài cuộc sống”. Chính vì suy nghĩ đó mà Phương Thảo đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam, mặc dù “em run lắm vì trước nay không tiếp xúc nhiều người, chưa tham gia cuộc thi sắc đẹp nào và hoàn toàn không có kinh nghiệm catwalk với giày cao 15cm”.

Thảo nhớ ngày quyết định đăng ký dự thi thì chỉ còn 3 ngày nữa là hết hạn. Không kịp và không có đủ thời gian chuẩn bị hình ảnh. Thảo dùng 2 ảnh chụp bằng điện thoại trong sân Trường THPT Long Phú để dự thi. Thảo cười thật tươi, kể: “Em nhớ ngày đi thi sơ khảo ở TP Hồ Chí Minh, các chị ai cũng chỉn chu xiêm áo nên thi xong thì đặt xe cùng mẹ ra về, không ngờ em được vào bán kết”.

Hành trình cùng Hoa hậu Việt Nam là dấu ấn thanh xuân mà cô gái trẻ không bao giờ quên được. Những hoạt động ý nghĩa, những bài học cuộc sống, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp,… Lần đầu dự thi cũng là lần đầu tiên xa nhà, một mình đến nơi xa lạ, với Thảo cũng là một thử thách lớn.

Người đẹp Nguyễn Lê Phương Thảo (ảnh nhân vật cung cấp).
Nguyễn Lê Phương Thảo (ảnh nhân vật cung cấp).

Người đẹp “bật mí”, thế mạnh của mình là sự hòa nhập, thân thiện với mọi người và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Ngoài ra, cô nàng cũng nhận thấy khuyết điểm của mình là có đôi chút thiếu tự tin khi thuyết trình trước
đám đông.

Nhờ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mà: “Em đã tự tin đứng trước ống kính, tự tin thể hiện bản thân, không rụt rè nữa”. Ấn tượng nhất đối với Thảo là thăm lớp dạy võ của cô Loan dành cho các bạn khuyết tật. “Em đã khóc và suy nghĩ thật nhiều khi ra về, bởi vì em đồng cảm với các bạn và rất quý trọng cô Loan”. Thảo cũng là một người yêu thích thể thao và lọt vào top 5 “Người đẹp thể thao”, dẫn đầu phần thi chạy bộ.

“Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi rất chuyên nghiệp. Dù rất quy tắc nhưng Ban tổ chức rất quan tâm và chăm sóc từng thí sinh. Sự khắt khe ấy đã giúp mình cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và trở thành người đúng giờ, sống chuẩn
mực hơn”.

Thảo muốn giới thiệu Vĩnh Long với mọi người.
Thảo muốn giới thiệu Vĩnh Long với mọi người.

Phương Thảo cũng cho rằng: “Vào chung kết đã là thành công lớn của em. Cuộc thi giúp em nhận ra những điểm yếu của mình như kỹ năng nói chuyện trước đám đông, khả năng ngoại ngữ,… và em sẽ trau dồi những vấn đề này song song với học kiến thức trong thời gian tới”.

Mới đây, Phương Thảo đăng ký tham gia cuộc thi “Nét đẹp du lịch Vĩnh Long”. Thảo nói: “Là người con của quê hương Vĩnh Long, em muốn góp phần giới thiệu về vẻ đẹp của con người và cảnh vật quê hương mình”. Dự định trong tương lai của cô gái trẻ là được tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC