Những kỳ vọng mới

Cập nhật, 05:47, Thứ Bảy, 10/04/2021 (GMT+7)

Nhân sự bộ máy Chính phủ nhiệm kỳ 2021- 2026 đã được kiện toàn gồm 28 thành viên, do Thủ tướng Phạm Minh Chính đứng đầu, với 5 phó thủ tướng và 22 bộ trưởng, trưởng ngành.

Mỗi đại biểu Quốc hội khi thực hiện nhiệm vụ bầu nhân sự cấp cao nhà nước đều mong muốn, tin tưởng nhân sự được bầu thực sự là người xuất sắc, có tài, có đức, có tầm, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Không chỉ đại biểu Quốc hội mà nhân dân, cử tri đều mong đợi chúng ta sẽ có một bộ máy, lực lượng nhân sự trụ cột của quốc gia, thật sự mạnh, lãnh đạo đất nước tiến lên, sớm đạt tới thịnh vượng, hùng cường như mong muốn và khát vọng của nhân dân.

Nhiều ý kiến mong muốn các tân bộ trưởng sớm hành động, tập trung giải quyết những tồn tại, bất cập hiện nay.

Chẳng hạn, một trong những thách thức lớn đang chờ tân Bộ trưởng Bộ Xây dựng giải quyết là vấn đề ổn định thị trường bất động sản, chú trọng sản phẩm đáp ứng nhu cầu lớn của xã hội như: nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp.

Với lĩnh vực công thương, làm sao có những chuỗi sản xuất công nghiệp mạnh, có thể giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

Giải bài toán cung cầu nội địa giúp hàng Việt Nam lưu thông, không để tình trạng giải cứu liên tục diễn ra cũng như dẹp nạn hàng giả, hàng nhái, xăng giả,…

Ngành nông nghiệp cũng đối diện với nhiều thách thức biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, hạn hán, xâm nhập mặn.

Làm sao đẩy nhanh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh nông sản; bảo vệ môi trường, sinh thái; nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn. Trong khi, cần có quyết sách đổi mới căn bản, toàn diện là vấn đề đặt ra cho ngành GD-ĐT…

Quan tâm đến hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông ở ĐBSCL để tháo gỡ những “điểm nghẽn”, tạo đường băng cho vùng đất chín rồng phát triển bền vững… là kỳ vọng không chỉ của gần 20 triệu dân đồng bằng gửi đến Bộ Giao thông- Vận tải.

Chúng ta tin tưởng bộ máy lãnh đạo mới thực hiện đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của mình; gần gũi, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân.

Khép lại một nhiệm kỳ 5 năm điều hành nền kinh tế đầy thử thách cam go nhưng đã để lại những nền tảng quan trọng, tạo động lực thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế- xã hội để hướng tới triển vọng “Việt Nam hùng cường” vào năm 2045.

Kinh nghiệm cùng với những thành quả tốt đẹp mà các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm để lại chính là hành trang quý báu để các đồng chí lãnh đạo tiếp nối, phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách được giao của mình.

TRẦN PHƯỚC