Dấu ấn của Chính phủ

Cập nhật, 05:48, Thứ Tư, 31/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Trong phiên thảo luận về báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016- 2021 của Chính phủ, đa số đại biểu đánh giá cao và ấn tượng với những kết quả đạt được trên tất cả các mặt công tác trong nhiệm kỳ của Chính phủ.

Theo đó, nhờ thực hiện tốt phương châm “Xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân”, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để lại những dấu ấn tích cực.

Cụ thể, dấu ấn quan trọng, mở đường là đột phá về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Điểm mới trong đột phá này là triển khai xây dựng, hoàn thiện pháp luật theo hướng quy định ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện gắn với tổ chức thi hành hiệu quả.

Dấu ấn thứ hai là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, theo đó bằng nhiều biện pháp, Chính phủ đầu tư nâng cao chất lượng nhân lực, qua đó giải quyết việc làm cho gần 8 triệu lao động và coi con người là trung tâm của sáng tạo.

Dấu ấn thứ ba là kết cấu hạ tầng đồng bộ mang tính “dẫn dắt” cho thu hút đầu tư, phát triển của các ngành, lĩnh vực, nâng cao chất lượng tăng trưởng. Kết quả, nhiều công trình hạ tầng được hoàn thành, đưa vào sử dụng, tạo thêm năng lực, sức cạnh tranh và diện mạo mới cho đất nước.

Một dấu ấn khác của Chính phủ là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, trong nhiệm kỳ dự trữ ngoại hối đạt kỷ lục gần 100 tỷ USD.

Nhiều tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế, xếp hạng của Việt Nam ngày càng được nâng lên, Tổ chức Moody’s đã nâng triển vọng tín nhiệm của Việt Nam lên mức “tích cực”, cho thấy nền tảng vĩ mô của Việt Nam là khá chắc chắn và tiếp tục được cải thiện ngay cả trong dịch COVID-19.

Nhiều đại biểu kỳ vọng, từ nền tảng vững chắc này, thời gian tới Chính phủ sẽ phát huy và nâng cao hơn nữa những thành quả đã đạt được, từ đó tiến lên thực hiện khát vọng xây dựng quốc gia Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào giữa thế kỷ XXI.

AN NHIÊN