Trao trách nhiệm

Cập nhật, 07:14, Thứ Ba, 24/05/2016 (GMT+7)

Hơn 69 triệu cử tri của cả nước đã thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình qua lá phiếu để bầu các đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Có thể nói ngày 22/5/2016 đã thực sự là ngày hội lớn để toàn dân tham gia xây dựng Nhà nước. Có thể cảm nhận được điều đó qua tin tức, hình ảnh được đăng tải trên báo chí và ngay cả trên mạng xã hội.

Từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến nơi đảo xa, không khí tươi vui tràn ngập trên khắp các nẻo đường, trên mỗi khuôn mặt, trong mỗi nụ cười của cử tri. Với tỷ lệ cử tri đi bầu cử gần như tuyệt đối, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

Kết quả bầu cử chi tiết tới đây sẽ được Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban bầu cử các địa phương công bố, song nhìn vào không khí tham gia bầu cử của cử tri cả nước và kết quả sơ bộ bước đầu, có thể khẳng định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đã thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu với báo giới ngay sau khi thực hiện quyền công dân của mình, mục tiêu quan trọng nhất mà cuộc bầu cử hướng đến là “lựa chọn được những người xứng đáng nhất trong những người xứng đáng để bầu ra những người ưu tú của nhân dân, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ đại diện cho nhân dân, thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội”.

Đất nước tiếp tục sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện. Nhưng đây cũng là nhiệm kỳ được dự báo sẽ đối diện với nhiều khó khăn và thách thức khi quốc nạn tham nhũng, lãng phí chưa được ngăn chặn, thảm họa thiên tai, môi trường ngày càng khốc liệt; chủ quyền, an ninh quốc gia tiềm ẩn những nguy cơ từ bên trong lẫn bên ngoài…

Sự lựa chọn của cử tri hôm nay càng trách nhiệm, càng dân chủ thì sẽ thêm cơ hội chọn được nhiều đại biểu xứng đáng cho đất nước.

Vinh dự và tự hào, những đại biểu trúng cử hôm nay cần nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình để không phụ niềm tin tưởng ấy của nhân dân. 

HOÀNG HÀ