Sáng suốt lựa chọn

Cập nhật, 08:00, Thứ Sáu, 20/05/2016 (GMT+7)

Ngày 22/5 tới đây, cử tri cả nước sẽ cầm lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày hội của toàn dân, ngày người dân thực hiện quyền dân chủ trực tiếp khi tự tay lựa chọn những người thay mặt mình trong hệ thống cơ quan dân cử...

Đây là quyền rất quan trọng của mỗi công dân Việt Nam và nếu mỗi người thực hiện quyền này với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chúng ta sẽ có được những người đại biểu thực sự xứng đáng, thực sự vì nước, vì dân mà hành động.

Được cầm lá phiếu trên tay, dân tộc ta phải đổ bao máu xương để người dân thực sự làm chủ một đất nước độc lập. Thử nghĩ lại: Nếu không có Đảng, Bác Hồ dựng nên nền độc lập cho nước non này thì sao người dân Việt Nam có được 13 cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, để bây giờ mỗi cử tri lại náo nức đi bầu những đại biểu của mình trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV?

Hội đồng Bầu cử quốc gia tin tưởng rằng, cử tri sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để thông qua lá phiếu lựa chọn đại biểu của mình vào Quốc hội, HĐND các cấp, để các vị đại biểu nhân dân sẽ thay mặt toàn dân thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân, mang trong mình sức mạnh của nhân dân khi quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước.

Sáng suốt lựa chọn những người ưu tú, tìm ra những người xứng đáng nhất chính là trách nhiệm của mỗi cử tri- những người từ 18 tuổi trở lên. Nói trách nhiệm, nhưng cũng chính là quyền thiêng liêng của mỗi công dân nước Việt Nam. 

HOÀNG HÀ