Ngày đưa quốc dân ta lên con đường mới mẻ

Cập nhật, 16:53, Thứ Bảy, 21/05/2016 (GMT+7)

"Ngày mai là một ngày đưa quốc dân ta lên con đường mới mẻ” vì thế mà “tất cả các bạn cử tri, đều phải nhớ đi bầu cử. Ngày mai, mỗi người đều nên vui vẻ hưởng quyền lợi của một người dân độc lập, tự do”… đó chính là những kêu gọi toàn dân đi bỏ phiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, cách đây đúng 70 năm (1946- 2016).

Hôm nay, người dân Vĩnh Long cùng cả nước vui mừng, hồ hởi, từ xóm ấp, vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc đến thành thị, phố phường đều tràn đầy niềm tin và phấn khởi để cầm lá phiếu đi bầu cử, thực hiện quyền chính trị thiêng liêng.

Thực hiện quyền lợi và trách nhiệm lựa chọn những người ưu tú nhất đại diện cho mình trong cơ quan dân cử; góp phần thiết thực xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

Có thể nói, cuộc bầu cử chính là bầu chọn người để nói lên “tiếng lòng” của người dân, cũng có nghĩa là nói lên nguyện vọng, mong muốn lẫn những bức xúc chính đáng của mỗi người, của bản thân.

Cũng vì vậy, cử tri mong muốn các đại biểu dân cử phải luôn là những người gương mẫu, trong sáng, dám thẳng thắn nói lên những nguyện vọng, bức xúc chính đáng của nhân dân. Đại biểu phải gần dân, lắng nghe dân và đồng hành với người dân.

Đối với cử tri, nói như Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân: Người dân có 3 quyền đặc biệt và cũng là 3 nghĩa vụ.

Thứ nhất, mỗi công dân tự chăm lo cho mình, chăm lo cuộc sống của mình, gia đình mình để có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Thứ hai, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của đất nước, trong đó có nhiệm vụ góp phần bảo vệ Tổ quốc.

Thứ ba, góp phần bầu ra những người lãnh đạo đất nước đi lên. 3 quyền này rất thiêng liêng. Đi bầu cử chính là thực hiện quyền rất thiêng liêng chọn người thay thế mình lãnh đạo đất nước, lãnh đạo địa phương.

Với quyền lợi và trách nhiệm của mình, cũng như với mong muốn và kỳ vọng, cử tri gửi tất cả niềm tin vào trong từng lá phiếu bầu để chọn đúng người tài đức.

Cử tri Vĩnh Long và cả nước đang chờ đợi ở nhiệm kỳ Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ tiếp tục thắp sáng ngọn lửa của niềm tin trong lòng người dân!

PHƯƠNG NAM