Bình Tân: Tăng cường kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định

Cập nhật, 05:50, Chủ Nhật, 03/11/2019 (GMT+7)

UBND huyện Bình Tân vừa ban hành công văn chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép trên địa bàn huyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện giao Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công khai thông tin các dự án nhà ở đã được phê duyệt trên địa bàn tại trụ sở UBND huyện, xã và tại khu đất thực hiện dự án và trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương để cho mọi tổ chức, cá nhân dễ dàng nắm bắt thông tin trước khi thực hiện giao dịch, đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Đồng thời, công khai các dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý ngay các vi phạm.

Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, cần kịp thời thông báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý theo quy định.

Qua đây nhằm giúp các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện đúng quy định về việc thực hiện dự án đầu tư, kinh doanh nhà, đất theo quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan.

Đồng thời, khuyến cáo đến các tổ chức, cá nhân cần liên hệ với cơ quan tài nguyên- môi trường, xây dựng và chính quyền địa phương tìm hiểu thông tin dự án trước khi tiến hành giao dịch, tránh rủi ro khi mua nhà, đất không đúng quy định.

CÔNG PHÚC- QUANG THÀNH