Kịp thời công khai các cơ sở vi phạm về ATTP

Cập nhật, 15:33, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)

Ngày 10/5/2019, BCĐ liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề “Thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng- thực trạng và các giải pháp” trên địa bàn tỉnh.

Theo BCĐ liên ngành về ATTP tỉnh, thời gian qua ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền song song với công tác thanh- kiểm tra để nâng cao nhận thức người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Kết quả, trong năm 2018 đã không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, giảm 7 vụ so cùng kỳ (năm 2017 xảy ra 7 vụ ngộ độc thực phẩm với 282 người mắc, 261 người phải nhập viện).

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm về ATTP vẫn xảy ra và có chiều hướng tăng. Ngành chức năng tỉnh đã kiểm tra 19.477 lượt cơ sở, qua đó phát hiện 4.482 cơ sở vi phạm (tăng 1.202 cơ sở so cùng kỳ), xử phạt gần 63 tỷ đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đề xuất cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ATTP cho người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh; tiếp tục xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng nông lâm sản an toàn trên địa bàn tỉnh; quy hoạch chợ an toàn thực phẩm và các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; tăng cường công tác thanh kiểm tra và hậu kiểm, đặc biệt là thanh tra đột xuất.

Đại biểu đề nghị kịp thời công khai các cơ sở vi phạm và có hình thức tuyên dương, khen thưởng cá nhân phát hiện và cung cấp thông tin về sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN