Giám sát việc việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ

Cập nhật, 15:52, Thứ Năm, 09/05/2019 (GMT+7)

Ngày 9/5/2019, Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại xã Hòa Tịnh và Cơ quan thi hành án hình sự (Công an huyện Mang Thít).

Đoàn giám sát tại xã Hòa Tịnh.
Đoàn giám sát tại xã Hòa Tịnh.

Xã Hòa Tịnh đang quản lý, giám sát 7 trường hợp thi hành án treo và 1 trường hợp thi hành án cải tạo không giam giữ.

Khi tiếp nhận đối tượng, địa phương phân công các ban ngành, đoàn thể trực tiếp quản lý, giám sát, giáo dục đối tượng về việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Tính đến cuối tháng 3/2019, huyện Mang Thít quản lý 37 trường hợp thi hành án treo và 3 trường hợp thi hành án cải tạo không giam giữ.

Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp đối tượng chấp hành án nhận ủy thác từ nơi khác chuyển đến và cơ quan thi hành án ra giấy triệu tập nhưng đối tượng không có mặt tại địa phương hoặc người được phân công theo dõi, giám sát đối tượng thi hành án chưa làm tốt nhiệm vụ.

Đoàn giám sát lưu ý các địa phương, đơn vị kiểm tra, hoàn chỉnh hồ sơ quản lý người chấp hành án theo quy định của pháp luật. Đồng thời, rà soát những trường hợp đã chấp hành án tốt để có giải pháp giảm thời gian thử thách tại địa phương.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH