Trao đổi kinh nghiệm công tác binh vận trong kháng chiến

Cập nhật, 06:41, Thứ Năm, 18/04/2019 (GMT+7)

Ngày 17/4/2019, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã có buổi tiếp và trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Ban Binh vận tỉnh Vĩnh Long với CLB Truyền thống kháng chiến Binh vận B2/Trung ương Cục Miền Nam và một số tỉnh phía Nam. Đồng chí Nguyễn Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- đến dự (ảnh).

Trao đổi kinh nghiệm về hoạt động, công tác tham mưu, đề xuất các chế độ chính sách công tác binh vận cho cán bộ, chiến sĩ làm công tác binh vận tỉnh Vĩnh Long còn có đại biểu Ban Binh vận các tỉnh: Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và TP Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên Ban Binh vận B2/ Trung ương Cục Miền Nam phối hợp tổ chức trao đổi kinh nghiệm hoạt động và công tác chính sách giữa ban binh vận các tỉnh phía Nam.

Tại buổi trao đổi, Ban Binh vận tỉnh Vĩnh Long cũng đã trao đổi một số kinh nghiệm và cách thức hoạt động, cũng như quy trình thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sĩ làm công tác binh vận trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ của tỉnh Vĩnh Long.

Thực tế thời gian qua, Ban liên lạc Binh vận tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc như: tổ chức họp mặt cán bộ, chiến sĩ làm công tác binh vận trong các dịp lễ, kỷ niệm, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh Vĩnh Long; khen thưởng và tặng kỷ niệm chương cho 63 cá nhân và hiện đang đề nghị Hội đồng Thi đua- Khen thưởng Trung ương trình Chủ tịch nước đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Ban Binh vận tỉnh Vĩnh Long.

Tin, ảnh: TRƯỜNG CHINH