Thanh tra hoạt động dạy thêm, học thêm

Cập nhật, 08:20, Thứ Tư, 17/04/2019 (GMT+7)

Theo Sở GD- ĐT, thời gian qua, hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng về số đơn vị tổ chức dạy thêm lẫn số người tham gia dạy thêm, học thêm. Tuy hoạt động này giúp góp phần giúp học sinh ôn tập, nâng cao kiến thức nhưng cũng có những thông tin phản ánh bất cập về hoạt động này.

Do đó, sở đã thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Nhiệm vụ là tiến hành thanh tra hoạt động của các tổ chức dạy thêm đã được cấp phép. Đồng thời tiếp nhận thông tin phản ánh và phối hợp với chính quyền địa phương thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm về hoạt động dạy thêm, học thêm.

Đoàn thanh tra cũng sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm như tổ chức dạy thêm, học thêm khi chưa được cấp phép; bắt ép học sinh học thêm; dạy thêm trước nội dung có trong đề thi hoặc đề kiểm tra trên lớp; dạy trước chương trình, dạy thêm ngoài địa điểm được cấp phép…

KHÁNH NGUYỄN