Họp mặt ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Cập nhật, 15:58, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

Ngày 8/3/2019, Hội LHPN tỉnh tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng gắn với phát động chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cho cán bộ nữ lãnh đạo.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cho cán bộ nữ lãnh đạo.

Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời cũng là dịp để các thế hệ phụ nữ Vĩnh Long nhận thức sâu sắc hơn về vai trò và trách nhiệm của mình trước những cơ hội và thách thức đan xen trong thời kỳ CNH - HĐH và hội nhập quốc tế.

Trong năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã linh hoạt xây dựng các mô hình tập hợp hội viên phù hợp và đa dạng, nổi bật là vận động Quỹ “Đồng hành cùng phụ nữ khó khăn và phụ nữ biên cương” đạt trên 2,5 tỷ đồng.

Bên cạnh, công tác an sinh xã hội cũng được thực hiện tốt, tổng giá trị phúc lợi xã hội đạt trên 10 tỷ đồng. Với nhiều hoạt động chăm lo cho phụ nữ trên các lĩnh vực, năm qua đã giúp cho 371 phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.

Trao học bổng cho học sinh nữ khó khăn
Trao học bổng cho học sinh nữ khó khăn

Đến dự buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón yêu cầu các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để thu hút phụ nữ tham gia, duy trì nhân rộng các mô hình có hiệu quả;

vận động phụ nữ tích cực phát huy sức sáng tạo, khởi nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế; nâng cao vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình, nhất là tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực hiện tốt nội dung chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh vận động trao 5 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và 40 phần học bổng cho học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: YẾN- NGA