Ban Văn hóa- Xã hội khảo sát việc thực hiện Luật Thanh niên tại Trường ĐH Cửu Long

Cập nhật, 19:35, Thứ Năm, 07/03/2019 (GMT+7)

Ngày 7/3/2018, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã đến khảo sát việc thực hiện Luật Thanh niên tại Trường ĐH Cửu Long.

Đoàn làm việc tại Trường ĐH Cửu Long
Đoàn làm việc tại Trường ĐH Cửu Long

Thời gian qua, Trường ĐH Cửu Long có sự quan tâm triển khai và bước đầu thực hiện có hiệu quả Luật Thanh niên.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của luật, trường còn quan tâm, tạo điều kiện để sinh viên thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội. Mỗi năm trường cũng dành một phần kinh phí để hỗ trợ tạo điều kiện cho các hoạt động khởi nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên trước khi tốt nghiệp ra trường…. 

Thay mặt đoàn, ông Trần Văn Ý- Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao việc triển khai thực hiện Luật Thanh niên tại trường, nhất là hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong sinh viên.

Tuy nhiên, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh cũng đề nghị Đoàn thanh niên và Hội sinh viên của trường cần phối hợp làm tốt vai trò tham mưu để nhà trường thực hiện đầy đủ quy định của Luật Thanh niên.

Trong đó, chú ý tập trung làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức để sinh viên học tập, rèn luyện tốt, không bị kích động, lôi kéo vi phạm pháp luật; tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên được rèn luyện, nâng cao thể chất để ra trường phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ