Pogba tỏa sáng, Man Utd hạ Burnley chiếm ngôi đầu bảng

Cập nhật, 15:49, Thứ Tư, 13/01/2021 (GMT+7)

Rạng sáng 13/1, tiền vệ Paul Pogba tỏa sáng với một pha bắt vôlê ghi bàn đẹp mắt, giúp Manchester United (Man Utd) đá bại Burnley 1-0 trên sân Turf Moor trong trận đá bù vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Paul Pogba ăn mừng bàn thắng cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Paul Pogba ăn mừng bàn thắng cho Man Utd - Ảnh: REUTERS

Trận này, Man Utd áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều tình nguy hiểm về phía khung thành Burnley. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Edinson Cavani, Anthony Martial, Bruno Fernandes..., các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không thể đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Nick Pope.

Cuối hiệp 1, Man Utd cũng đã đưa được bóng vào lưới Burnley sau pha bật cao đánh đầu dũng mãnh từ góc hẹp của trung vệ Harry Maguire. Nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho "quỷ đỏ" vì cho rằng Maguire đã đẩy hậu vệ Burnley trước khi đánh đầu ghi bàn.

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục, Man Utd cuối cùng cũng đã xuyên thủng được mành lưới đội chủ nhà trong hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Paul Pogba.

Phút 71, sau một loạt pha phối hợp bật nhả, Marcus Rashford thoát xuống bên cánh phải để đón đường chuyền của đồng đội. Trong tư thế trống trải, Rashford đã có đường chuyền như đặt cho Paul Pogba tung cú vôlê trước vòng cấm hạ gục thủ môn Nick Pope, mở tỉ số cho Man Utd.

Bị thủng lưới, Burnley dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và cơ hội tiếp tục đến với Man Utd khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, cũng giống như trong hiệp 1, tiền đạo Anthony Martial tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ 2 cơ hội trong tình huống đối mặt với thủ môn Nick Pope khiến "quỷ đỏ" không có bàn thắng thứ 2.

Dù không có thêm bàn thắng nhưng với hàng phòng ngự chắc chắn, Man Utd cũng đã không cho Burnley có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn De Gea và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Solskjaer. Thắng trận này, Man Utd đã qua mặt Liverpool để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 36 điểm, hơn đối thủ 3 điểm.

Theo TTO