Huấn luyện viên tuyển futsal nam Việt Nam được đề cử xuất sắc nhất thế giới

Cập nhật, 14:14, Thứ Hai, 11/01/2021 (GMT+7)

HLV Phạm Minh Giang của câu lạc bộ futsal hàng đầu Việt Nam Thái Sơn Nam đã được điền tên trong danh sách Top 10 đề cử giải thưởng Huấn luyện viên futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2020 do trang thông tin uy tín FutsalPlanet bình chọn.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang, Thái Sơn Nam lập cú đúp vô địch năm 2020. Ảnh: BTC
Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang, Thái Sơn Nam lập cú đúp vô địch năm 2020. Ảnh: BTC

HLV Phạm Minh Giang vừa giúp CLB Thái Sơn Nam giành cú đúp danh hiệu năm 2020 với chức vô địch ở giải futsal VĐQG và cúp futsal Quốc gia. Ông đồng thời cũng là HLV trưởng đội tuyển futsal nam Việt Nam.

Trong danh sách đề cử các CLB futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2020, Thái Sơn Nam cũng vinh dự có tên trong Top 10.

Futsalplanet lập bảng danh sách bình chọn các giải thưởng cho HLV, cầu thủ, đội bóng… xuất sắc nhất thế giới từ năm 2000 tới nay. Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trong hạng mục bình chọn HLV xuất sắc nhất thế giới tầm CLB năm 2020, ông Phạm Minh Giang đã vinh dự được lọt vào Top 10 HLV xuất sắc nhất thế giới.

Cùng nằm trong Top 10 đề cử có những cái tên đình đám của bóng đá futsal thế giới là các HLV dẫn dắt các CLB của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil, Argentina… Trong danh sách này cũng có cả HLV Carlos César Núñez Gago người Tây Ban Nha hiện đang dẫn dắt đội bóng futsal PTT Bluewave Chonburi Futsal Club của Thái Lan.

Cựu tuyển thủ futsal Quốc gia này luôn chứng tỏ sức ảnh hưởng rất lớn với bóng đá futsal Việt Nam. Với sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang, Thái Sơn Nam đã vươn tới cấp châu lục với thành tích hạng ba ở giải futsal CLB châu Á 2019.

Do dịch COVID-19 nên HLV Phạm Minh Giang đã không có cơ hội để chứng tỏ khả năng cầm quân ở giải futsal CLB châu Á 2020 (Thái Sơn Nam giành quyền tham dự) cũng như VCK futsal châu Á 2020 (cấp độ Đội tuyển Quốc gia). Dù vậy, tài năng của ông đã được ghi nhận bằng đề cử quan trọng trong năm ở một giải thưởng quốc tế.

Năm 2021, đội tuyển futsal Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV  Phạm Minh Giang sẽ phấn đấu cạnh tranh suất dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Theo đó, sau nhiều lần bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải đấu VCK futsal châu Á 2020 - cũng chính là Vòng loại giải FIFA futsal World Cup 2021, đã được Liên đoàn bóng đá châu Á công bố tổ chức từ ngày 23/3 đến 3/4/2021 tại Kuwait.

Theo Minh Thy/Báo Tin tức