Futsal Việt Nam có hai đề cử lọt Top 10 xuất sắc thế giới năm 2020

Cập nhật, 21:41, Thứ Hai, 11/01/2021 (GMT+7)

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 11/1 cho biết: Cổng thông tin uy tín về Futsal thế giới - FutsalPlanet.com công bố Việt Nam có hai đề cử xuất sắc nằm trong Top 10 cạnh tranh giải thưởng lần thứ 21 của FutsalPlanet Awards 2020. Đó là Câu lạc bộ Thái Sơn Nam và Huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Nhà vô địch Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020 Thái Sơn Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN
Nhà vô địch Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020 Thái Sơn Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Năm 2020, dù không tham dự đấu trường quốc tế do các giải đấu bị trì hoãn vì dịch COVID-19 nhưng Câu lạc bộ Thái Sơn Nam vẫn gây ấn tượng với việc giành chức vô địch Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia và HDBank Cúp quốc gia. Ngoài ra, ở Giải Futsal Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng – Cúp LS lần 14 vừa qua, Thái Sơn Nam cũng đăng quang một cách thuyết phục.


Trong thành công của Câu lạc bộ Thái Sơn Nam, ngoài sự nỗ lực của các cầu thủ, các thành viên trong Ban Huấn luyện, vai trò của Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang là rất quan trọng. Với dấu ấn rõ nét tạo dựng trong lối chơi và thành tích đạt được, việc được vinh danh trong Top 10 huấn luyện viên xuất sắc của Futsal thế giới là phần thưởng xứng đáng dành cho Huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Câu lạc bộ Thái Sơn Nam lọt vào top 10 đề cử dành cho các hạng mục Giải thưởng Futsal xuất sắc thế giới do FutsalPlanet bình chọn. Gần đây nhất vào năm 2018, Câu lạc bộ Thái Sơn Nam được ghi danh trong danh sách đề cử 10 Câu lạc bộ Futsal xuất sắc thế giới. Huấn luyện viên Miguel Rodrigo và thủ môn Hồ Văn Ý của Câu lạc bộ Thái Sơn Nam thời điểm đó cũng có tên trong danh sách.

Để đạt được vị trí tốt nhất trong danh sách xếp hạng, Câu lạc bộ Thái Sơn Nam phải cạnh tranh với các đội bóng rất mạnh khác như: Tây Ban Nha, Brazil, Iran, Nhật Bản, Nga, Bồ Đào Nha… Trong danh sách Top 10 năm nay, khu vực Đông Nam Á cũng có một đại diện đến từ Thái Lan là Câu lạc bộ  PTT Bluewave Chonburi Futsal Club.

Trong khi đó, ở cuộc đua đến danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới cấp câu lạc bộ, Huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ phải cạnh tranh với các huấn luyện viên dẫn dắt các Câu lạc bộ của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil, Argentina…

Theo Nam Thái (TTXVN)