HLV Park Hang Seo lên tiếng sau án phạt của AFC

Cập nhật, 19:42, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo khẳng định ông không phản ứng thái quá với trọng tài, mà chỉ thể hiện hành động bảo vệ học trò trước nguy cơ chấn thương, khi trận đấu trở nên căng thẳng.

HLV Park Hang Seo khẳng định ông không hề phản ứng thái quá
HLV Park Hang Seo khẳng định ông không hề phản ứng thái quá

Trước khi trở lại Việt Nam để bắt đầu với công việc trong năm mới, HLV Park Hang Seo đã nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vì lỗi phản ứng với trọng tài. Theo đó, thầy Park không chỉ bị phạt 5.000 USD mà còn bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu liên tiếp sau SEA Games.

Về án phạt này, trao đổi với giới truyền thông Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Sự căng thẳng của trận đấu và nguy cơ chấn thương của cầu thủ là lý do tôi phải yêu cầu một cách mạnh mẽ với trọng tài để kiểm soát tình hình căng thẳng của trận đấu.

Bất kể ý định của tôi là gì, có rất nhiều khán giả xem trận đấu này ở nhiều nước châu Á, và tôi nhận thấy hành động của mình với trọng tài là không phù hợp".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông không có ý định kháng án mà hoàn toàn chấp nhận quyết định kể luật từ Liên đoàn Bóng đá châu Á. Tuy nhiên, thầy Park nhấn mạnh ông không hề lăng mạ trọng tài, bởi đơn giản, muốn làm điều đó cũng không được vì không biết… ngoại ngữ.

“Với nhận thức của mình, tôi muốn nhấn mạnh một điều là tôi không dùng bất cứ từ ngữ nào để lăng mạ trọng tài. Ngôn từ tiếng Anh của tôi không đủ trình độ để đưa ra một nhận xét như vậy", ông Park khẳng định.

"Một lần nữa, tôi xin lỗi vì làm ảnh hưởng đến khán giả. Tôi cam kết đội tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt trong thời gian tôi thi hành án kỷ luật. Tôi muốn gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ vô bờ bến của người hâm mộ dành cho đội tuyển bóng đá Việt Nam", thầy Park chốt lại.

Dự kiến ngày 21/3 đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại bảng G, vòng loại World Cup 2022. Sau khi Iraq xin hoãn trận giao hữu vào ngày 26/3, VFF hiện đang gặp khó trong việc tìm kiếm "quân xanh" thay thế, nhiều khả năng sẽ là một đội bóng trong nước.

Theo Tiến Đạt/Dân trí