"Messi Việt Nam" đã ghi bàn trở lại

Cập nhật, 07:58, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng tại AFC Cup 2020, Tờ Voetbal Belgie của Bỉ đã dành nhiều lời khen cho cựu tiền đạo của Sint Truiden. Tờ báo này mở đầu bài viết với tiêu đề: “Messi Việt Nam đã ghi bàn trở lại”.

 

Công Phượng đã có trận đấu hay và ghi bàn ở trận đấu với Yangon United tại AFC Cup 2020.
Công Phượng đã có trận đấu hay và ghi bàn ở trận đấu với Yangon United tại AFC Cup 2020.

Với pha lập công ở trận đấu với Yangon United, Công Phượng đã giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình sau 387 ngày tịt ngòi. Đây có thể sẽ đánh dấu sự trở lại của một trong những tài năng được kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Bàn thắng này không chỉ giúp CLB TP Hồ Chí Minh gỡ đều 2-2, mà còn giúp chính Công Phượng giải tỏa cơn khát ghi bàn. Tính đến ngày 11/2, tiền đạo mang áo số 21 đã tịt ngòi suốt 387 ngày.

Bàn thắng gần nhất mà Công Phượng ghi được là pha lập công vào lưới ĐT Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 vào ngày 20/1/2019. Bàn thắng duy nhất của Công Phượng đã giúp ĐT Việt Nam tạo nên lịch sử khi lọt vào tứ kết giải Châu Á.

Theo thống kê, Nguyễn Công Phượng chỉ ghi được 2 bàn thắng trong năm 2019. Ngoài pha làm bàn vào lưới Jordan, chân sút gốc Nghệ An đã xuyên thủng mảnh lưới Iraq tại Asian Cup 2019 vào ngày 8/1.

Sau khi tỏa sáng tại giải Châu Á, Công Phượng đã quyết định chuyển sang Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truiden (Bỉ). Đây đều là những thương vụ thất bại với cá nhân anh khi chỉ có 8 lần ra sân tại Incheon, 20 phút ở Sint Truiden và không ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Trước đó, chính AFC và một số tờ báo ở Châu Á từng kỳ vọng Công Phượng sẽ là ngôi sao sáng ở AFC Cup năm nay. Điều đó cho thấy Công Phượng vẫn còn khá nổi tiếng trong khu vực, cho dù anh vừa trải qua năm 2019 không thành công, khi vất vả tìm chỗ đứng ở các đội bóng nước ngoài gồm Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truidense (Bỉ).

Không chỉ ghi bàn, Công Phượng còn là mối nguy thường trực cho khung thành của Yangon United. Trang web của AFC miêu tả tình huống gây sóng gió của Công Phượng: “Tiền đạo có đẳng cấp quốc tế Công Phượng suýt chút nữa mang về chiến thắng cho CLB TP Hồ Chí Minh, nếu như pha đá phạt của anh ở cuối trận không bị cản phá”.

Có thể khẳng định, bàn thắng của Công Phượng vào lưới Yangon United có thể giải tỏa áp lực tâm lý cho cầu thủ này, để anh tiếp tục thi đấu tốt hơn nữa trong mùa giải 2020. Bên cạnh đó, việc Công Phượng có thể lấy lại được phong độ sẽ giúp rất nhiều cho HLV Park Hang-seo. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang thiếu những tiền đạo đẳng cấp như thời điểm hiện tại, Công Phượng vẫn là một trong những nhân tố mà chiến lược gia người Hàn Quốc đặt rất nhiều kỳ vọng.

BẢO KHÁNH