"Bàn tay của Chúa" ghi bàn ở AFC Cup

Cập nhật, 07:55, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Trong trận đấu giữa CLB Ceres-Negros (Philippines) thắng đối thủ Svay Rieng (của Campuchia) 4-0 trên sân Rizal Memorial ở Manila tối 11/2, có 1 bàn thắng của cầu thủ Joshua Grommen ghi ở phút 14 hoàn toàn dùng tay đưa bóng vào lưới nhưng C. R. Srikrishna- trọng tài người Ấn Độ- lại công nhận.

Trường hợp này còn lộ liễu hơn “bàn tay của chúa” do cựu danh thủ Maradona thực hiện vào lưới đội Anh ở Mexico 86 gây phẫn nộ cho người xem.

Tình huống pha ghi bàn này xuất phát từ pha tạt bóng của tiền vệ kỳ cựu Stephan Schrock của tuyển Philippines, khi đó Grommen lao vào đánh đầu nhưng lại dùng tay thấy rõ để ghi bàn.

Ở góc quay trực diện trên truyền hình thì khi đó trọng tài Srikrishna đã đứng khá xa tình huống và chỉ quan sát từ phía sau nên có lẽ đã không nhìn được pha ghi bàn bằng tay, nên đã công nhận bàn thắng.

Nếu có công nghệ VAR được áp dụng thì chắc chắn bàn thắng đó sẽ không được
công nhận.

CLB Ceres-Negros nằm cùng bảng G Giải AFC Cup năm nay với CLB Than Quảng Ninh, nhưng ở trận ra quân cũng ngày 11/2 đại diện Giải V-League để thua Bali United (Indonesia) 1-4 trên sân khách.

CẨM PHONG

(Theo TTVHO)