Thua Iran, U16 Việt Nam dừng bước ở tứ kết

Cập nhật, 07:21, Thứ Hai, 26/09/2016 (GMT+7)

U16 Việt Nam đã lỗi hẹn với VCK U17 thế giới khi thua đậm Iran 0-5 ở tứ kết U16 châu Á.

U16 Iran quá mạnh so với U16 Việt Nam. (Ảnh: Getty).
U16 Iran quá mạnh so với U16 Việt Nam. (Ảnh: Getty).

U16 Việt Nam quyết tâm có chiến thắng trước U16 Iran để lần đầu tiên giành vé dự giải U17 thế giới dù đội hình không có sự phục vụ của hai trụ cột là Huỳnh Sang và Hữu Thắng ngay từ đầu. 

Những phút đầu tiên, U16 Việt Nam cho thấy sự tự tin cao độ với những pha phối hợp ngắn rất ấn tượng. Phút thứ 3, Việt Cường có cơ hội từ đường chuyền của đồng đội nhưng lại tung ra cú dứt điểm vọt xà ngang. 

Phút thứ 7, từ pha phá bóng không tốt của hậu vệ Iran, Đình Hai băng lên tung cú sút xa cực kỳ nguy hiểm, buộc thủ môn Gholam Zadeh phải dùng những đầu ngón tay để cản phá bóng ra ngoài. 

Phút 17, sau một tình huống đá phạt,  Quang Độ đón bóng và bắt vô-lê ngay chạm thứ nhất khiến Gholam Zadeh giật mình và phải cản phá bằng chân. 

Những phút sau đó, Iran sử dụng lợi thế về thể hình để thực hiện lối chơi pressing, ép sát ngay khi U16 Việt Nam có bóng, lối chơi này khiến các cầu thủ Việt Nam không thể có được nhiều cơ hội như những phút đầu. 

Phút 30, ngay ở cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận, Iran đã có bàn thắng vượt lên với cú đánh đầu không thể cản phá của Allahyar Sayyad. 

Bàn dẫn trước giúp Iran hoàn toàn kiểm soát thế trận và dễ dàng duy trì tỷ số 1-0 cho đến hết 45 phút thi đấu của hiệp một. 

Ngay đầu hiệp hai, U16 Iran đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Pha xử lý đẳng cấp của Mohammad Ghaderi đã không cho thủ môn Hữu Tuấn bất cứ cơ hội cản phá nào. 


 

Sau bàn thua thứ 2, U16 Việt Nam buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ và đó là cơ hội để U16 Iran thực hiện lối đá phản công. Kết quả Alireza Asadabadi, Amir Khodamoradi và Allahyar Sayyad đã ghi thêm ba bàn nữa để ấn định chiến thắng 5-0 cho Iran. 

Thua đậm 0-5, U16 Việt Nam đành chấp nhận dừng bước ở giải U16 châu Á năm nay và không thể có mặt ở giải U17 thế giới vào năm 2017/. 


 

Đội hình xuất phát: 

U16 Việt Nam: Hữu Tuấn - Ngọc Tiến, Trọng Long, Việt Cường, Khắc Khiêm, Xuân Kiên, Văn Đạt, Thanh Bình, Minh Hiếu, Quang Độ, Đình Hai.

U16 Iran: Zadeh - Ahani, Esmaeilzadeh, Shariati, Khodamoradi, Shafiri, Namdari, Ghobeishavi, Ghaderi, Jalali, Sayyad.

Theo Trần Tiến (VOV.VN)