Ông chủ trẻ khởi nghiệp từ trà sữa

Cập nhật, 14:54, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)

Sau một thời gian ra mắt và đã có những thành công ban đầu, Gold Tea luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ giới trẻ. Gold Tea cũng gắn liền với câu chuyện kinh doanh trà sữa thành công của ông chủ trẻ đam mê trà sữa- La Vinh Nhựt (xã Hòa Phú- Long Hồ).

Ông chủ trẻ chia sẻ công việc với nhân viên.
Ông chủ trẻ chia sẻ công việc với nhân viên.

Chọn trà sữa vì đam mê

Đối với giới trẻ TP Vĩnh Long hay khu vực Khu công nghiệp Hòa Phú, cái tên “Trà sữa Gold Tea” hẳn khá quen thuộc. Vừa thưởng thức nước uống vừa chuyện trò với nhóm bạn tại Gold Tea (Phường 4- TP Vĩnh Long), bạn Mai Trang- khách quen của quán- cho biết: “Gold Tea là điểm hẹn thường xuyên của bọn em.

Quán có không gian khá thoải mái, nhiều bàn ghế được thiết kế để ngồi dạng nhóm bạn, tiếng nhạc êm dịu, thức uống ngon lại đa dạng. Là nơi lý tưởng để trú nắng, có không gian thư giãn sau giờ học tập, làm việc hay họp nhóm, gặp gỡ bạn bè… Và đặc biệt là được thưởng thức trà sữa thơm ngon”.

Trong quầy pha chế, anh Nhựt hướng dẫn nhân viên công thức để có được ly trà sữa “như ý”. Ông chủ trẻ cho biết: Từ thời còn là học sinh rồi đến sinh viên, anh rất thích uống trà sữa và tò mò với thế giới của những thứ đồ uống lạ mắt lại hấp dẫn này. Vì thế anh luôn ấp ủ cho mình dự định sẽ tự tay pha chế và chia sẻ loại thức uống này với mọi người.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh Trường ĐH Cửu Long, thay vì có sự lựa chọn khác thì anh lại rủ thêm một người bạn đến Đài Loan- xứ sở của trà sữa- để học hỏi kinh nghiệm.

Theo anh thì: trà sữa ở đây ngon lắm, mang hương vị ngọt ngào, vừa lạ mà vừa quen, tạo cảm giác thích thú từ cái nhấp môi đầu tiên. Thêm nữa không gian bày trí rất hài hòa, đẹp mắt. Vì thế nó luôn là loại thức uống ăn chơi yêu thích “bất hủ” của giới trẻ.

Chính điều đó càng làm cho anh có quyết tâm hơn thực hiện ước mơ của mình sau khi về nước. Sau vài tháng miệt mài học nghề rồi tự mình khám phá, trải nghiệm pha chế loại thức uống này, anh đã “tủ được cho mình bí quyết riêng”. Sau đó, anh đã thuyết phục gia đình đầu tư vốn cho anh mở quán kinh doanh riêng tại nhà ở xã Hòa Phú (Long Hồ).

Năm 2018, quán trà sữa Gold Tea đầu tiên ra đời và được giới trẻ đón nhận rất nồng nhiệt. Chỉ trong vòng 4 tháng, anh đã thu hồi vốn và phát triển thêm quán trà sữa Gold Tea thứ hai tại đường Phạm Thái Bường (TP Vĩnh Long)...

Nhớ những ngày đầu mở quán, chỉ có vài nhân viên phục vụ bưng bê, các phần việc còn lại đều tự tay anh làm, từ mua sắm nguyên liệu, các vật dụng cần thiết cho đến pha chế, tính toán thu- chi... Dần dà khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, cộng thêm việc áp dụng công nghệ thông tin một cách sáng tạo, trao niềm tin đối với nhân viên giúp anh thành công trong khâu quản lý.

“Những ngày ấy vất vả lắm, nhiều khi không có thời gian nghỉ ngơi nhưng có lẽ máu kinh doanh cùng tình yêu trà sữa nồng nhiệt đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn để tự tin vững bước trên lĩnh vực đầy thách thức này. Và Gold Tea của ngày hôm nay chính là thành quả đầy hương vị và tôi mong muốn chia sẻ hương vị ấy với tất cả mọi người.”- anh cười tươi nói.

Xây dựng thương hiệu “trà vàng”

Đến Gold Tea, khách hàng sẽ cảm nhận thiết kế gần gũi với những bàn kẻ được bố trí năng động nhưng vẫn không quên những chỗ ngồi rất thơ mộng. Nếu khách hàng phân vân thì sẽ có ngay nhân viên gợi ý.

Ông chủ trẻ cũng không quên nhắc nhở với khách hàng là mỗi dịp lễ, tết quán sẽ có thêm món thức uống mới.

Ông chủ trẻ tự tay pha chế món trà sữa thơm ngon, hấp dẫn phục vụ khách.
Ông chủ trẻ tự tay pha chế món trà sữa thơm ngon, hấp dẫn phục vụ khách.

Hiện tại thực đơn có 10 nhóm với 70 loại thức uống đáp ứng nhu cầu của giới trẻ như: trà sữa gold, trà sữa matcha, trà hồng thanh long, trà thảo mộc dưa đỏ, trà nhiệt đới... rất hấp dẫn. Nhớ lại ly trà sữa đầu tiên do chính tay mình làm ra, ông chủ trẻ cười: Đó là ly trà sữa “dở nhất mình từng uống và cũng là ngon nhất do mình pha”.

Nói về bí quyết kinh doanh, ông chủ trẻ không ngần ngại chia sẻ: Ở Vĩnh Long có rất nhiều quán trà sữa mới hình thành nên đòi hỏi mình cần có bí quyết riêng khẳng định tên tuổi để phát triển lâu dài.

Mình phải tự đặt ra các câu hỏi: khách hàng, nhất là giới trẻ cần gì khi đến quán trà sữa. Thức uống ngon, phục vụ tận tình, giá cả phải chăng hay không gian đẹp?

Và họ cần tất cả. Vì lẽ đó mà mình đánh vào chất lượng từ nguyên liệu, pha chế và cả thái độ phục vụ. Còn giá cả cũng phù hợp. Tùy theo sở thích, túi tiền mà khách hàng có thể chọn lựa nước uống mình yêu thích với giá dao động từ 15.000- 38.000đ.

“Nói đến chất lượng và giá trị người ta thường nói đến “vàng” và những ly trà sữa của tôi cũng vậy. Tôi muốn khách hàng khi nếm vị biết chất lượng và hương vị trà sữa do chính tay tôi làm ra. Và đó cũng chính là lý do có trà sữa Gold Tea như ngày hôm nay”- anh bộc bạch.

Mỗi ly trà sữa phải đảm bảo chất lượng từ nguyên liệu đến chế biến.
Mỗi ly trà sữa phải đảm bảo chất lượng từ nguyên liệu đến chế biến.

Chính nhờ bí quyết ấy mà mỗi ngày quán thu hút trung bình khoảng 700 lượt khách. Chỉ sau 1 năm khởi nghiệp công việc kinh doanh của ông chủ trẻ ngày càng “nở nồi”, giải quyết việc làm cho hơn chục sinh viên. Và vài ngày nữa thôi sẽ khai trương thêm 2 cửa hàng trà sữa Gold Tea ở TX Bình Minh và TP Cần Thơ.

Với những thành công ban đầu có được, ông chủ trẻ muốn tiếp thêm năng lượng, truyền cảm hứng cho bạn trẻ khởi nghiệp: Trong khởi nghiệp, nếu các bạn được gia đình ủng hộ thì còn gì bằng. Còn ngược lại, mình hãy dốc hết trái tim thực hiện công việc mà mình đam mê, yêu thích và có thể bạn sẽ được những ước mơ mà người khác cho rằng không thể.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ