Khởi nghiệp từ trà đinh lăng

Cập nhật, 14:54, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)

Đó là anh Nguyễn Hoàng Huy Lộc (xã Phú Đức- Long Hồ). Theo anh Lộc, ý tưởng khởi nghiệp này được nhen nhóm từ khi còn là sinh viên. Bởi lá đinh lăng ở địa phương có nhiều nên khởi nghiệp từ sản phẩm địa phương sẽ có lợi hơn về mặt sản phẩm đầu vào, giúp cho bà con có thêm thu nhập và giải quyết việc làm cho người dân.

Đến lúc ra trường ngoài việc đi làm, anh còn tham gia vào hoạt động phân phối trà cho các công ty để học tích lũy kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh. Với quyết tâm của mình và sự học hỏi từ những anh em đã từng sản xuất thành công, anh đã lên ý tưởng sản xuất cho riêng mình và bắt đầu sản xuất thử nghiệm từ nguồn nguyên liệu của gia đình và bà con xung quanh.

Đến tháng 6/2018, anh thành lập Cơ sở sản xuất trà đinh lăng Trường Ái. Khi đó, do chưa có điều kiện máy móc nên cơ sở chỉ phụ trách đóng gói trà, các khâu còn lại thì thuê gia công. Hiện tại, cơ sở đã được đầu tư thiết bị máy móc và tự sản xuất, kinh doanh sản phẩm này.

Anh Lộc cho biết: Trà đinh lăng với đặc tính ưu việt là sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe nên được khách hàng rất chuộng. Tính đến nay, cơ sở đã phân phối được hơn 10.000 hộp trà túi lọc. Hiện nay, sản phẩm trà đinh lăng Trường Ái đã được phân phối ở các tỉnh khu vực ĐBSCL và miền Trung.

CẨM HUỆ