Bạn trẻ hướng về miền Trung yêu thương

Cập nhật, 07:16, Thứ Sáu, 23/10/2020 (GMT+7)
Anh Nguyễn Minh Tâm góp sức vận chuyển quà cùng nhu yếu phẩm cho bà con miền Trung.
Anh Nguyễn Minh Tâm góp sức vận chuyển quà cùng nhu yếu phẩm cho bà con miền Trung.

Cùng với cả nước đang chung tay hướng về miền Trung, những ngày qua, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang chung tay góp một phần công sức nhỏ bé như quyên góp tiền, mì gói, quần áo và nhu yếu phẩm... nhằm san sẻ yêu thương với người dân vùng bão lũ.

Mới đây, trong buổi họp mặt giao lưu nữ cán bộ Đoàn nhân ngày 20/10, Huyện Đoàn Long Hồ đã tổ chức hoạt động quyên góp “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”. Theo Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, do ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống lũ và chạy lũ, nhiều gia đình đối diện với cảnh màn trời chiếu đất, mất mát, đau thương… Vì thế, Huyện Đoàn Long Hồ kêu gọi các bạn trẻ với tinh thần tự nguyện cùng đóng góp để kịp thời hỗ trợ bà con bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Và rồi sau đó, các bạn trẻ cùng nhau đi đến chiếc thùng nhỏ gọn được đặt giữa hội trường quyên góp tiền. “Của ít lòng nhiều, chúng tôi mong muốn được san sẻ phần nào những khó khăn của bà con”- Phó Bí thư Xã Đoàn An Bình Lê Thị Mỹ Linh nói.

Những ngày này trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã thay đổi hình ảnh đại diện trang cá nhân bằng hình ảnh trái tim cùng dòng chữ “Hướng về đồng bào miền Trung” nhằm lan tỏa ý nghĩa, tinh thần tốt đẹp. Nhiều tài khoản cá nhân, hội nhóm đăng tải hình ảnh, bài viết cùng nhau “đứng lên” kêu gọi ủng hộ với mong muốn giúp đồng bào nơi rốn lũ ấy vơi bớt nỗi nhọc nhằn, vất vả giữa mùa mưa lũ. “Bớt một bó hoa 20/10 để ủng hộ người dân miền Trung ngay bây giờ là cần thiết nhé mọi người”- tài khoản H.P. trên mạng xã hội chia sẻ.

Tuổi trẻ quyên góp tiền mặt với mong muốn san sẻ yêu thương cùng miền Trung.
Tuổi trẻ quyên góp tiền mặt với mong muốn san sẻ yêu thương cùng miền Trung.

Mấy ngày theo dõi thời sự về lũ lụt ở miền Trung mà thấy thương và xót xa vô cùng. Đó là lý do khiến chị Võ Thị Cẩm Dung- Bí thư Xã Đoàn Nhơn Phú (Mang Thít) đã vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, cá nhân để quyên góp cho đồng bào miền Trung. 2 ngày nay, chị đã vận động hơn 6 bao quần áo “sử dụng rồi nhưng vẫn còn mới” và một ít tiền mặt dùng để mua nhu yếu phẩm.

Chị Dung cho biết: “Đồ nào mình cũng nhận, từ già, trẻ đến lớn, bé miễn đồ còn sử dụng tốt. Dự kiến vài ngày tới, tôi sẽ mang đồ lên Hội Chữ thập đỏ tỉnh để gửi đến bà con”.

Mấy ngày qua trên trang cá nhân của mình, chị Võ Thị Kim Cương- Tỉnh Đoàn Vĩnh Long- cũng chia sẻ những thông tin về tình hình bão lũ và công khai nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm. Chị đã quyên góp trên 5,5 triệu đồng, 20 thùng mì và quần áo cũ từ người quen, giáo viên, học sinh và các nhà hảo tâm. “Đây là tấm lòng của mọi người với mong muốn sẻ chia phần nào những cơ cực của người dân”- chị Kim Cương phấn khởi nói.

Khi bão lụt đang hoành hành ở nhiều tỉnh miền Trung thì nơi đây các bạn trẻ đã “rục rịch lên kế hoạch” rồi tổ chức các hoạt động hướng về miền đất thân yêu này. Tùy theo khả năng của mình, bạn trẻ đã đóng góp tiền mặt “không nhiều thì ít” hay chuyển tải thông tin để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến với mọi người xung quanh, để mỗi người bằng những cách thức khác nhau cùng san sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Như chị Phan Thị Ánh Thi (xã Trung Ngãi- Vũng Liêm) đã soạn quần áo ấm áp, lành lặn gởi cho bà con “mặc thêm cho ấm”. Còn tập thể lớp 6/4 Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Vĩnh Long) thì quyên góp được 300.000đ. Em Phụng (Phường 4- TP Vĩnh Long) ủng hộ 500.000đ cùng 20 thùng mì…

Trong khi đó, anh Nguyễn Minh Tâm (xã Thanh Đức- Long Hồ) tham gia bốc xếp nước suối, mì, quần áo… với đoàn cứu trợ đồng bào miền Trung ở Phường 4 (TP Vĩnh Long). Sau gần 2 giờ cùng mọi người chất hàng hóa lên xe, anh lại tranh thủ về nhà chuẩn bị quần áo để 3 giờ chiều sẽ tháp tùng theo đoàn ra Quảng Bình, Quảng Trị phụ chuyển quà xuống và trao cho người dân.

Bạn trẻ có chi góp nấy và hơn hết vẫn là tấm lòng của các bạn dành cho người dân miền Trung.
Bạn trẻ có chi góp nấy và hơn hết vẫn là tấm lòng của các bạn dành cho người dân miền Trung.

Anh chia sẻ: “Hổm rày xem tin tức, thời sự thấy cảnh người dân miền Trung đói khổ giữa bốn bề mênh mông nước, rồi lũ quét, sạt lở gây ra nhiều mất mát mà thương bà con mình quá”. Anh hy vọng: “Mong rằng sự chung tay góp sức này cùng những phần quà của các nhà hảo tâm đóng góp sẽ giúp bà con ấm lòng và vơi bớt phần nào đau thương”.

Chiều 22/10/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN, Hội đồng Đội, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức quyên góp trực tiếp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt. Qua đó, đã nhận được gần 25 triệu đồng từ các doanh nhân trẻ, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên…

Anh Nguyễn Minh Thiện- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn- cho biết: BTC sẽ tiếp tục đón nhận sự đóng góp tiếp tục của cán bộ Đoàn- Hội- Đội, đoàn viên, thanh niên, đội viên và các tập thể, cá nhân hảo tâm đến hết ngày 31/10/2020. Hy vọng, sự quan tâm, đóng góp này sẽ góp phần động viên, giúp cho đồng bào miền Trung tại các vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của lũ lụt phần nào vượt qua khó khăn trước mắt và nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ