Nữ doanh nhân hướng về công tác xã hội

Cập nhật, 07:49, Chủ Nhật, 30/08/2020 (GMT+7)
Giám đốc MobiFone Vĩnh Long- Nguyễn Thị Đoàn trực tiếp trao quà cho người dân.
Giám đốc MobiFone Vĩnh Long- Nguyễn Thị Đoàn trực tiếp trao quà cho người dân.

Với tác phong và lề lối làm việc nhanh nhẹn, khoa học, chị Nguyễn Thị Đoàn- Giám đốc MobiFone chi nhánh tỉnh Vĩnh Long- đã chắp cánh cho MobiFone Vĩnh Long đạt được những thành tích nổi bật trong nghiệp vụ chuyên môn và là một địa chỉ hỗ trợ tích cực cho công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, bên cạnh mục tiêu phát triển doanh số kinh doanh, Giám đốc MobiFone chi nhánh tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Thị Đoàn luôn có ý thức chấp hành và bảo vệ đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh, chị còn thực hiện tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, xây dựng chương trình công tác của công đoàn và triển khai hoạt động theo từng tháng và từng quý, đặc biệt là đã đề ra các biện pháp thực hiện phong trào dài hạn, ngắn hạn, các chuyên đề góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh hàng năm.

Điểm nổi bật ở nữ doanh nhân này là có tinh thần xây dựng, rèn luyện bản thân và đồng nghiệp cao. Trong sinh hoạt và công tác, chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm và vai trò đầu tàu gương mẫu trong lãnh đạo đơn vị cũng như trong các phong trào.

Trong giai đoạn 2015 - 2019, chị lãnh đạo đơn vị cùng tham gia nhiệt tình các hoạt động công đoàn của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9 với tư cách là một công đoàn viên tổ Công đoàn MobiFone tỉnh Vĩnh Long.

Đồng thời, chị luôn quan tâm chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng văn hóa, truyền thống MobiFone; vận động người lao động hăng say lao động sản xuất quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ hàng năm.

Đặc biệt, chị luôn quan tâm cải thiện điều kiện làm việc tốt nhất đối với người lao động; sáng tạo những chương trình an sinh xã hội chăm lo đời sống anh em đồng nghiệp như chia sẻ yêu thương, khen thưởng đột xuất, Quỹ Heo đất, cùng em đến trường cho các con em nhân viên…

Trong chuyên môn nghiệp vụ, chị Nguyễn Thị Đoàn chủ động trong công tác bố trí người lao động đúng khả năng, đúng sở trường, cùng hướng đến mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của công ty giao cho MobiFone tỉnh Vĩnh Long.

Kết quả, MobiFone tỉnh Vĩnh Long đạt thành tích xuất sắc trong tăng trưởng, duy trì thị phần và mở rộng thị trường với nhiều giải thưởng do công ty khen tặng; chiếm lĩnh thị trường thông tin di động tại tỉnh Vĩnh Long với thị phần trên 50%, cùng các thành tích nổi bật như Tập thể lao động xuất sắc, chương trình thi đua phát triển thuê bao...

Từ đó, MobiFone đã có những dấu ấn riêng cho mình với việc xếp hạng nhất về tăng quy mô và xếp hạng 4 về tốc độ tăng trưởng doanh thu thông tin trên toàn tổng công ty.

Giám đốc MobiFone tỉnh Vĩnh Long- Nguyễn Thị Đoàn chia sẻ: “Xác định là người đứng đầu của chi nhánh, tôi đặt trách nhiệm lên hàng đầu, phải có tinh thần sáng tạo trong công việc, cùng tập thể chi nhánh tiếp tục thực hiện kinh doanh đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước. Bên cạnh, tôi cũng phải linh hoạt trong xử lý các vấn đề chính sách, không mắc phải các sai phạm liên quan đến nghiệp vụ”.

Bên cạnh đạt thành tích xuất sắc trong chuyên môn, chị Nguyễn Thị Đoàn còn là một điểm sáng tiêu biểu trong hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh. Những năm qua, chị luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện xã hội trong tỉnh ở các lĩnh vực cuộc sống.

Đặc biệt, từ năm 2015 đến năm 2020, MobiFone Vĩnh Long phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long triển khai chương trình tài trợ giáo dục mang tên “Thêm một phút gọi, thêm một trang vở” với giá trị học bổng 280 triệu đồng/năm. Các kênh truyền thông của MobiFone Vĩnh Long đều truyền thông mạnh mẽ về “Xây dựng xã hội học tập”.

Ngoài ra, MobiFone còn kết hợp với Hội LHPN tỉnh và Tỉnh Đoàn Vĩnh Long thực hiện các hoạt động an sinh xã hội gây quỹ học bổng cho con em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tuổi trẻ MobiFone Vĩnh Long tiếp sức mùa thi…

Qua các chương trình “Ươm mầm tài năng tương lai” cho tỉnh Vĩnh Long, trong 5 năm kinh phí thực hiện cho mảng giáo dục đạt trên 8,6 tỷ đồng. Ngoài ra, còn nhiều lĩnh vực khác MobiFone đã hỗ trợ mang lại hiệu ứng xã hội rất tốt.

Chị Nguyễn Thị Đoàn trao thùng chứa nước cho bà con vùng hạn, mặn.
Chị Nguyễn Thị Đoàn trao thùng chứa nước cho bà con vùng hạn, mặn.

Bí thư Đảng ủy xã Chánh An (Mang Thít) Đặng Trung Hoành cho biết, MobiFone Vĩnh Long vừa tài trợ một trạm quan trắc cảnh báo nước mặn lắp tại ấp Tân An (xã Chánh An), công trình này trị giá 100 triệu đồng, MobiFone hỗ trợ 50%.

Công trình đã được đưa vào sử dụng rất có hiệu quả, hiển thị cảnh báo độ mặn hàng giờ cho người dân vào xem. Chị Nguyễn Thị Đoàn cùng nhân viên MobiFone còn rất tích cực hướng dẫn người dân kết nối hiển thị về điện thoại di động để dễ dàng theo dõi mức độ mặn, rất thuận tiện cho bà con trong sinh hoạt và sản xuất.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long- Lê Thị Thúy Kiều cho biết thêm, chị Nguyễn Thị Đoàn đã gắn bó nhiệt tình với các phong trào phụ nữ tỉnh nhà nhiều năm qua, từ công tác truyền thông đến hỗ trợ trực tiếp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ khó khăn.

Cụ thể như mỗi năm MobiFone hỗ trợ 20 suất học bổng cho các học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng; từ năm 2016 đến nay là tham gia tích cực phong trào phòng chống rác thải nhựa, tặng bình thủy tinh cho người dân, tài trợ các mô hình “Ngôi nhà 100đ” cho các Hội phụ nữ cơ sở TP Vĩnh Long để thu gom rác thải nhựa…

Gần đây là các chương trình trao tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn phòng chống dịch COVID-19; còn có hoạt động hướng dẫn trực tiếp hội viên, phụ nữ TP Vĩnh Long cài đặt ứng dụng Bluezone giúp bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

Với nhiều đóng góp cho địa phương những năm qua, chị Nguyễn Thị Đoàn đạt được nhiều thành tích như bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long trao tặng MobiFone Vĩnh Long “Đã có thành tích đóng góp nhiều vật chất thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Vĩnh Long”; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2015- 2019; và nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh trong công tác thi đua, công tác an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài và toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Bài, ảnh: HẢI YẾN