Đôi bạn 10 năm cõng bạn tới trường cùng nhau vào ĐH với trên 28 điểm 3 môn

Cập nhật, 19:49, Thứ Bảy, 29/08/2020 (GMT+7)

Một cái kết đẹp, như cổ tích của đôi bạn thân 10 năm cõng bạn tới trường Minh và Hiếu lại được viết lên khi cả hai sẽ cùng bước vào giảng đường đại học khi có điểm số rất cao, 28,10 và 28,15 điểm 3 môn, trong kỳ thi THPT năm 2020.

Câu chuyện về tình yêu thương và lòng hiếu học của đôi bạn thân 10 năm cõng bạn tới trường Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh, học sinh Trường THPT Triệu Sơn 5 (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã làm tan chảy bao con tim.

 Đôi bạn Hiếu - Minh đã viết nên một câu chuyện đẹp về lòng yêu thương và sự hiếu học
Đôi bạn Hiếu - Minh đã viết nên một câu chuyện đẹp về lòng yêu thương và sự hiếu học

Suốt 10 năm qua, không quản nắng mưa, Nguyễn Tất Minh đến trường bằng đôi chân của Ngô Minh Hiếu, và giờ đây ước mơ thi đậu vào các trường như mong muốn của Hiếu và Minh đã thành sự thực.

Trong thì thi THPT Quốc gia năm 2020, đôi bạn này đã có điểm thi rất cao. Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0), còn Minh đậu khối A với điểm số 28,10 (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25). Ước mơ của Minh sẽ thi đậu vào Khoa công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, còn mơ ước của Hiếu sẽ trở thành bác sĩ giỏi để có thể chữa bệnh cứu người khi đăng ký thi vào trường Đại học Y Hà Nội.

Những ngày qua, ngôi nhà nhỏ ở vùng quê chiêm trũng thuộc xóm 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa - nơi Nguyễn Tất Minh sinh ra và lớn lên - có rất nhiều người dân lui tới hỏi thăm, chúc mừng khi hay tin Minh đạt điểm số rất cao trong kỳ thi vừa qua.

 Nguyễn Tất Minh tới đây sẽ bước sang một ngã rẽ mới khi không còn
Nguyễn Tất Minh tới đây sẽ bước sang một ngã rẽ mới khi không còn "đôi chân" của Hiếu bên cạnh mỗi ngày

Khác với những đứa trẻ khác, ngay từ khi lọt lòng mẹ, Minh đã bị tật nguyền khiến đôi chân và cánh tay phải cứ co quắp và càng lớn nó lại càng teo tóp lại. Dù dị tật nhưng Minh rất ham học, đòi tới trường bằng được. Thương bạn, Ngô Minh Hiếu đã tự nguyện làm "đôi chân" cõng bạn ròng rã suốt 10 năm tới trường.

Mặc dù đạt được điểm số rất cao, thế nhưng Nguyễn Tất Minh cho biết vẫn rất tiếc nuối vì chưa đạt được điểm cao hơn như kỳ vọng. Tuy nhiên, Minh cũng rất vui vì với em mỗi kỳ thi là một kỷ niệm, vì thế em muốn lưu giữ những kỷ niệm đó. "Với em, có được kết quả học tập như ngày hôm nay, em rất biết ơn các thầy cô giáo và đặc biệt là bạn Hiếu, người đã thay "đôi chân" đưa em đến trường mỗi ngày suốt 10 năm qua"- Minh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Lý, mẹ của Minh, cho biết khi hay tin Minh đạt điểm số cao, vợ chồng chị rất vui sướng và tự hào. Chị bảo, ước mơ trước đây của Minh là được trở thành bác sĩ giống như Hiếu, nhưng rồi vì hoàn cảnh thực tại của mình, Minh đã chuyển sang học khối A và mơ ước thành kỹ sư tin học (IT).

 Minh và mẹ bên các tấm giấy khen, bằng khen mà Minh đạt được trong suốt quá trình học tập
Minh và mẹ bên các tấm giấy khen, bằng khen mà Minh đạt được trong suốt quá trình học tập

"Vui, hạnh phúc lắm, nhưng chặng đường phía trước của con cũng rất gian nan, bởi từ nay Minh không còn được Hiếu làm "đôi chân" đưa đón hàng ngày. Chắc chắn bố sẽ ra cùng để đưa đón Minh đến trường rồi kiếm một công việc nào đó để làm để trang trải cuộc sống, cố gắng mua cho con một chiếc xe lăn điện"- mẹ Minh nói.

Với Ngô Minh Hiếu, người 10 năm tình nguyện cõng bạn tới trường, cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ Hiếu làm công ty may, còn bố hằng ngày đi làm phụ hồ tận Hà Nội, Bắc Ninh. Ngay sau buổi thi cuối cùng, Hiếu đã lên đường ra Bắc Ninh để làm phụ hồ cùng bố. Hiếu bảo, tranh thủ để kiếm tiền để khi đậu đại học thì có thêm tiền trang trải cho bố mẹ bớt khổ.

Hiếu cho biết, ước mơ vào trường y là để chữa bệnh cho người nghèo, cho những hoàn cảnh thiếu may mắn trong cuộc sống và đặc biệt, nếu làm bác sĩ Hiếu sẽ có cơ hội chữa lành chân cho Minh.

Ông Nguyễn Tài Quyển, Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 5, cho biết nhà trường không bất ngờ khi biết tin Minh và Hiếu thi đạt số điểm cao, bởi theo ông thành quả đó là cả một quá trình cố gắng học tập của 2 em. "Minh là học sinh cá tính, dù được đặc cách vào trường do là người tật nguyền nhưng em ấy không đồng ý và tự thi vào trường. Lúc đầu vào lớp 10 của trường, em nằm trong top những học sinh có điểm cao nhất và đến giờ thi tốt nghiệp cũng vậy. Nhà trường rất tự hào khi có một học trò nghị lực như vậy" - thầy Quyển chia sẻ.

Cũng theo thầy Quyển, nhà trường cũng lo lắng khi Minh bước vào một môi trường mới, xa nhà và sẽ không có bạn Hiếu bên cạnh đưa đón hằng ngày, nên thầy Quyền đã liên hệ với một số cựu học sinh của trường hiện đang là sinh viên Trường Đại học Bách Khoa để trợ giúp Minh trong những ngày sắp tới.

Theo Tuấn Minh/NLĐO