Tệ nạn mại dâm lợi dụng mạng xã hội để hoạt động

Cập nhật, 04:59, Thứ Ba, 20/08/2019 (GMT+7)

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, tệ nạn mại dâm thời gian qua vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, thủ đoạn tinh vi, địa bàn hoạt động tập trung chủ yếu ở những nơi giáp ranh, khu công nghiệp.

Đối tượng hoạt động mại dâm lợi dụng các loại hình kinh doanh nhạy cảm như: dịch vụ lưu trú, karaoke, massage,… để hoạt động. Quá trình điều tra các vụ việc cho thấy, chủ các cơ sở này đã có sự thỏa thuận với nhân viên, khi khách có nhu cầu thì nhân viên sẽ liên hệ với người bán dâm đến phục vụ để khi bị bắt sẽ không liên đới trách nhiệm.

Gần đây, các đối tượng hoạt động mại dâm còn biến mạng xã hội thành nơi kết nối, thỏa thuận giá cả, địa điểm với những người có nhu cầu mua dâm. Phổ biến hơn là các hành vi khiêu dâm, kích dục tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, trong đó có sự bắt tay giữa chủ cơ sở và các đối tượng lưu manh trong việc lôi kéo, môi giới mại dâm.

Hiện toàn tỉnh có trên 1.100 cơ sở kinh doanh vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, trong đó có hơn 600 cơ sở lưu trú, còn lại là nhà hàng, cơ sở massage, karaoke, vũ trường,…

TRUNG HƯNG