Tàng trữ chưa kịp sử dụng ma túy đã bị bắt

Cập nhật, 08:10, Thứ Sáu, 16/08/2019 (GMT+7)

TAND huyện Vũng Liêm vừa kết án 1 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Tấn Trí Nhân (SN 1986, ngụ xã Tân An Luông- Vũng Liêm) vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 17/5/2019, người dân địa phương thấy nhiều đối tượng tụ tập sử dụng ma túy tại nhà của Ngô Hoàng Đại (SN 1984, ngụ xã Trung Hiếu) nên báo công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vũng Liêm kết hợp Công an xã Trung Hiếu tổ chức lực lượng tiến hành kiểm tra đột xuất ngôi nhà của Đại và phát hiện thêm 4 đối tượng gồm: Nhân, Cao Minh Thiện, Nguyễn Duy Phong và Mai Thị Thủy Tiên. Tiến hành xét nghiệm nhanh phát hiện Nhân, Phong, Tiên và Đại dương tính với ma túy dạng Methamphetamine.

Ngoài ra, công an còn thu giữ trong người Nhân gói nilon chứa tinh thể màu trắng. Theo giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), đây là ma túy đá, trọng lượng 0,4228g. Hành vi của Nhân đã phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c, khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Nhân.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Vũng Liêm, Nhân đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội. Bị cáo thừa nhận mình chính là người đã mua ma túy mang đến nhà Đại nhưng chưa sử dụng thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Nhân trình bày, vào ngày 17/5/2019, Nhân cùng Trần Vũ Hoàng (SN 1990, ngụ xã Xuân Hiệp- Trà Ôn) đến nhà Đại chơi và cùng nhau sử dụng ma túy. Sau đó, Nhân liên hệ thanh niên tên Cường hỏi mua thêm ma túy trị giá 600.000đ. Cường hẹn điểm “giao hàng” tại cầu Mai Phốp (ấp Trung Điền- Trung Hiếu).

“Đặt hàng” xong, Nhân và Hoàng rời đi. Đến tối, sau khi gặp Cường nhận ma túy và thanh toán tiền, Nhân quay lại nhà Đại thì gặp Phong và Tiên. Khi cả nhóm đang ngồi nói chuyện và chưa kịp mang ma túy ra sử dụng thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Trong quá trình điều tra, do không xác định được danh tính, địa chỉ của đối tượng Cường và Hoàng cũng bỏ đi khỏi địa phương nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, xử lý sau.

Riêng, Đại, Phong, Tiên, Thiện không biết việc Nhân mua ma túy nên không đủ căn cứ để xử lý hình sự. Tuy nhiên, đối với việc sử dụng trái phép chất ma túy trước đó của Đại, Phong và Tiên công an đã chuyển hồ sơ đến địa phương nơi các đối tượng này cư trú để xử lý hành chính.

TRUNG HƯNG