Điều tra nghi án vụ bé gái 4 tuổi bị sát hại dã man

Cập nhật, 08:54, Thứ Năm, 21/06/2018 (GMT+7)

Cơ quan điều tra Công an TP Vĩnh Long cho biết, đang tiến hành điều tra nghi án vụ bé gái 4 tuổi bị sát hại dã man vào ngày 16/6 trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là bé N.T.H. (SN 2014, TP Vĩnh Long).

Đau xót cho bé H. bị sát hại dã man với nhiều vết thương trên người.
Đau xót cho bé H. bị sát hại dã man với nhiều vết thương trên người.

Theo trình bày của người nhà nạn nhân, hơn 1 tuần trước, anh Nguyễn Hữu Duyên (SN 1988, ngụ Phường 2, TP Vĩnh Long) là cha ruột của H. rước con từ nhà ngoại ở tỉnh Cà Mau về TP Vĩnh Long để chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho H.

Do nhà không có người trông coi, anh Duyên đưa H. đến ở tạm nhà bạn thân là Nguyễn Phan Phi Long 2 (Phường 3- TP Vĩnh Long). Đến ngày 16/6, Long 2 báo tin cho gia đình biết là bé H. té lầu, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ông Nguyễn Minh Đức là ông nội của bé H.- người trực tiếp có mặt lúc H. nhập viện- cho biết: Khi nhận tin báo của Long 2, ông cùng với con (anh Duyên) vào bệnh viện gặp cháu H. và chứng kiến H. bị nhiều vết thương trên người.

Quá đau xót, anh Duyên đã ngất xỉu. “Trên người cháu H. từ chân đến đầu có nhiều dấu vết bị đánh bầm tím và có nhiều dấu tàn thuốc châm phỏng ở 2 cánh tay.

Đặc biệt là ở vùng đầu của bé H. có vết thương khá nặng làm nứt sọ, gãy mũi. Các bác sĩ cho biết cháu H. chết trước khi đưa vào bệnh viện và khi vào đây H. được chích thuốc hồi sinh để chờ người thân”- ông Đức đau khổ kể lại.

Ông Đức cho biết thêm, vợ chồng của Duyên đã ly hôn 2 năm nay. H. được bà ngoại ở Phường 5 (TP Cà Mau) đón về nuôi dưỡng và 2 ngày nữa là đến ngày sinh nhật H. thì cháu bị sát hại.

Thông tin từ cơ quan điều tra Công an TP Vĩnh Long, liên quan nghi án bé gái 4 tuổi bị sát hại, nghi can Nguyễn Phan Phi Long 2 đã ra đầu thú và vụ án còn trong vòng điều tra.

Sau vụ việc đau lòng, tinh thần anh Duyên không ổn định, không muốn tiếp xúc với ai. “Gia đình đơn chiếc, tôi chạy xe hợp đồng, còn thằng Duyên đi làm, không ai ở nhà giữ cháu cả. Duyên và Long 2 là bạn bè thân nhau nên tin tưởng gửi cháu cho Long 2 ở nhờ vài ngày. Tôi cũng không nghĩ Long 2 có liên quan đến việc sát hại dã man cháu tôi”- ông Đức nói thêm.

Ông Nguyễn Anh Kiệt- Trưởng Khóm 1 (Phường 3- TP Vĩnh Long)- nơi cư trú của Long 2- cho biết: Gia đình Long 2 khá giàu, thường đi xe gắn máy phân khối lớn, có lối sống ăn chơi lêu lổng. Long 2 là đối tượng xã hội có biểu hiện sử dụng ma túy. Trước đó, Long 2 cũng nhiều lần gây rối trật tự ở địa phương.

Bài, ảnh: HOÀI NAM