Đánh nhau vì va chạm giao thông

Cập nhật, 10:52, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

Lái xe trong tình trạng say xỉn và va chạm giao thông với người khác, Dương Văn Út (SN 1995, ngụ thị trấn Cái Nhum- Mang Thít) quyết ăn thua đủ nên xông vào đánh nhau, khiến kẻ vào tù, người mang thương tích.

Chiều 25/7/2017, sau khi uống rượu, Út điều khiển xe gắn máy về nhà. Do đã thấm mệt nên khi chạy đến bến phà Tân Quới Trung- Mang Thít, Út điện thoại cho anh ruột của mình là Dương Văn Hải đến rước. Do anh Hải chưa đến kịp nên Út tiếp tục qua phà và điều khiển xe gắn máy về hướng thị trấn Cái Nhum (Mang Thít).

Tuy nhiên, chỉ chạy được một đoạn thì không làm chủ được tay lái nên va chạm với xe gắn máy do Lê Thoại Tiên điều khiển, chở phía sau là Trần Hùng Phương (SN 1987, ngụ Khóm 4, thị trấn Long Hồ), khiến cả 2 xe ngã xuống đường, dẫn đến cự cãi và đánh nhau.

Lúc này, anh Hải vừa kịp đến, thấy em mình bị đánh nên cũng xông vào giải cứu. Không chịu thua, Tiên chạy đến cửa hàng của người dân ven đường lấy một đoạn gỗ tiếp tục đánh nhau với anh em Út. Phương cũng chạy đến quán cà phê gần đó lấy ly thủy tinh đánh trúng vào vùng mặt của anh Hải, sau đó tiếp tục quật anh Hải ngã và bị trúng mảnh vỡ của ly thủy tinh gây thương tích.

Chưa dừng lại, đôi bên tiếp tục nhặt các loại hung khí nguy hiểm như gỗ, đá, sắt tiếp tục xông vào đánh nhau, đến khi Phương cùng Tiên bỏ lên xe tẩu thoát mới thôi.

Sau khi gây án, đến ngày hôm sau thì Phương đến Công an huyện Mang Thít đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi dùng ly thủy tinh đánh gây thương tích cho anh Hải. Theo giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, tỷ lệ thương tích của anh Hải là 19%.

Do hành vi của Phương là nguy hiểm nên Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Mang Thít) đã tiến hành khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” và bắt tạm giam bị can. Đối với Tiên và Út, do đã có hành vi đánh nhau nhưng đã thỏa thuận bồi thường xong nên cơ quan điều tra chỉ quyết định xử phạt hành chính.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Dương Văn Hải vì hành vi tương tự.

Vừa qua, TAND huyện Mang Thít đã mở phiên tòa xét xử hình sự đối với bị cáo Trần Hùng Phương. Bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mang Thít truy tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”, theo khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm, xâm phạm đến sức khỏe của người khác.

Tuy nhiên, bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, khắc phục một phần thiệt hại, gia đình có công với cách mạng và trong vụ án này bị hại cũng có lỗi nên được xem là tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Hùng Phương 1 năm tù, với cùng tội danh như trên.

TRUNG HƯNG