Xử phạt 16 trường hợp khai thác cát sông trái phép

Cập nhật, 10:53, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

Tính trong tháng 5/2018, lực lượng chức năng tiến hành 7 cuộc kiểm tra, tuần tra các điểm khai thác cát sông trên lưu vực sông thuộc địa phận huyện Vũng Liêm. Qua đó, phát hiện 16 trường hợp khai thác cát sông trái phép.

Ngành chức năng lập biên bản và xử phạt hành chính các trường hợp này 108 triệu đồng. Như vậy, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn huyện có 19 phương tiện khai thác cát sông trái phép và đã bị xử phạt với 114 triệu đồng.

Qua thống kê, hiện trên lưu vực sông Pang Tra và sông Cổ Chiên thuộc huyện Vũng Liêm có 8 mỏ cát được khai thác. Thời gian qua, người dân bức xúc vì các tàu khai thác cát trái phép làm ảnh hưởng đến các tuyến đê bao ven sông gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Trong năm 2017, qua tuần tra trên lưu vực sông Cổ Chiên và sông Pang Tra thuộc huyện Vũng Liêm, ngành chức năng phát hiện 32 trường hợp khai thác cát sông trái phép. Qua đó, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính với 331 triệu đồng. Đồng thời, nhắc nhở các hộ khai thác cát sông trái phép không lặp lại tình trạng trên.

HỌC ÂN