Thưởng nóng các tập thể trong việc điều tra, khám phá vụ án hiếp dâm, cướp tài sản

Cập nhật, 09:28, Thứ Sáu, 13/10/2017 (GMT+7)

Chiều 11/10/2017, ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó Giám đốc Công an tỉnh- thưởng nóng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc điều tra khám phá vụ án hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra vào đêm 16 rạng sáng 17/9 tại Khu nhà ở Ngọc Vân (Phường 3- TP Vĩnh Long).

Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể điều tra khám phá vụ án.
Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể điều tra khám phá vụ án.

UBND tỉnh thưởng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng và Công an tỉnh thưởng 5 tập thể gồm: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TP Vĩnh Long, Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long) và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh với tổng số 15 triệu đồng.  

Trước đó, vào đêm 16 rạng sáng 17/9/2017, tại Khu nhà ở Ngọc Vân trong lúc không có người lớn ở nhà, một đối tượng đã cắt khung cửa sổ bằng sắt đột nhập vào nhà, khống chế bé V.D.T. (9 tuổi), đe dọa và yêu cầu đưa tiền, vàng.

Sau khi cướp được tài sản gồm tiền, vàng, điện thoại, máy tính xách tay, đối tượng còn thực hiện hành vi hiếp dâm bé T. Đến 7 giờ sáng, mẹ của nạn nhân về đến nhà thì phát hiện vụ việc nên đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và trình báo cơ quan công an.

Do thời điểm đối tượng thực hiện hành vi phạm tội vào đêm khuya, bị hại là trẻ em nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, với việc triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh đã thu được một số dấu vết quan trọng liên quan đến đối tượng. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, tính chất phức tạp, gây hoang mang dư luận, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xác lập chuyên án để khẩn trương điều tra, làm rõ.

Trên cơ sở phân tích, nhận định về hành vi, phương thức hoạt động phạm tội của đối tượng, Ban chuyên án đã chỉ đạo lực lượng trinh sát tập trung rà soát hàng chục đối tượng nghi vấn tại địa phương.

Đến chiều 10/10/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh đã đủ cơ sở xác định Võ Văn Đặng là đối tượng thực hiện hành vi phạm tội nêu trên nên tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp để phục vụ điều tra.

Khám xét nơi ở của nghi phạm, cơ quan công an đã thu giữ nhiều đồ vật liên quan đến vụ án. Qua đấu tranh khai thác, đến sáng 11/7/2017, Võ Văn Đặng đã khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện hành vi phạm tội.

Được biết, Đặng là đối tượng đã từng bị kết án, tuyên phạt 12 năm tù giam về tội “Giết người”, chấp hành án xong trở về địa phương vào tháng 7/2010.

Đây là vụ án nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận, bức xúc trong nhân dân. Việc khám phá thành công, xác định nghi phạm gây án đã góp phần ổn định tình hình trật tự tại địa phương, tạo được niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen 1 tập thể và 2 cá nhân của Phòng Cảnh sát hình sự có thành tích xuất sắc trong việc khám phá thành công 2 vụ án giết người xảy ra trong tháng 5 và tháng 6 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HUỲNH TIẾN- ÁI BÌNH