Bình Tân xuống giống lúa Hè Thu chỉ đạt trên 50% kế hoạch

Cập nhật, 07:27, Thứ Tư, 05/06/2019 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Bình Tân, vụ lúa Hè Thu năm nay, nông dân trong huyện đã xuống giống trên 2.500ha, chỉ đạt trên 50% kế hoạch, nhiều hơn gần 130ha so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, giống IR50404 chiếm 61,5%, giống OM 5451 chiếm 26,5% và các loại giống khác chiếm 12%. Diện tích lúa Hè Thu được xuống giống chủ yếu tại các xã cặp Đường tỉnh 908 như: Nguyễn Văn Thảnh, Mỹ Thuận, Tân Hưng, Thành Trung; riêng 2 xã Tân Quới và Tân Bình không xuống giống lúa Hè Thu mà tập trung chuyên canh màu.

Nguyên nhân diện tích lúa Hè Thu xuống giống không đạt kế hoạch là do giá một số mặt hàng nông sản chủ lực của huyện trong thời gian gần đây luôn ổn định ở mức khá nên nông dân chuyển diện tích đất trồng lúa sang luân canh màu, đặc biệt là khoai lang và hành lá để tăng thu nhập.

Hiện lúa Hè Thu trên địa bàn huyện Bình Tân chủ yếu đang trong giai đoạn trổ chín- giai đoạn rất quan trọng trong quá trình sản xuất lúa, vì nếu nông dân lơ là, thiếu quan tâm để nhện gié, bệnh đạo ôn, đốm vằn tấn công và gây hại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và chất lượng.

Vì vậy, theo khuyến cáo của ngành chuyên môn, người dân cần thăm đồng thường xuyên để theo dõi tình hình sâu bệnh hại cũng như tình trạng thiếu nước để có biện pháp phòng trị và khắc phục kịp thời.

TRUNG THÀNH