TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

Cập nhật, 05:45, Thứ Năm, 25/06/2020 (GMT+7)

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định.
Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định.

Trong mối liên hệ vùng tỉnh và liên tỉnh, TX Bình Minh được xác định là đô thị loại III trước năm 2020; đô thị nằm trong vùng đô thị trung tâm vùng ĐBSCL. Thị xã là trung tâm phát triển, cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Vĩnh Long, đây còn là nơi có khả năng trao đổi tốt với Cần Thơ về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải của tỉnh với vùng ĐBSCL.

Một trong những ưu thế của TX Bình Minh là khu đô thị hiện hữu phát triển mật độ cao, dân cư lâu đời tại khu vực Cái Vồn, đây là trung tâm hành chính, văn hóa- xã hội, vùng kinh tế động lực của thị xã với khoảng 2.270 cơ sở thương mại- dịch vụ, công nghiệp.

Điều chỉnh quy hoạch chung TX Bình Minh đến năm 2035 định hướng phát triển theo mô hình đô thị ven sông, cấu trúc đô thị tập trung với các trục xuyên tâm, hướng tâm và vành đai mở kết nối cảnh quan đặc trưng sông nước, vườn cây ăn trái, xác định lộ trình đến năm 2020 TX Bình Minh đạt đô thị loại III.

Việc xây dựng và phát triển TX Bình Minh trở thành đô thị loại III là phù hợp với vai trò và tốc độ phát triển đô thị hiện nay. Đây cũng sẽ là tiền đề tốt để thị xã tiếp tục phấn đấy đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị theo tiêu chí cao hơn, nâng cao chất lượng sống của cư dân đô thị và phát triển kinh tế- xã hội đi cùng với bảo vệ môi trường.

Cơ hội đi tắt đón đầu

Được quy hoạch với hơn 100 căn nhà phố thương mại (Shophouse) mặt tiền chợ Bình Minh. Một điểm vô cùng đặc biệt khi đây chính là khu vực được đánh giá sầm uất nhất, đắc địa nhất với hàng loạt tiệm vàng, ngân hàng trải dài trên 2 trục đường Phan Văn Năm- Ngô Quyền.

Đây được coi như trung tâm tài chính của TX Bình Minh khi hàng loạt các hoạt động về thương mại đều tập trung tại khu vực này.

Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh
Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

Theo ông Ngô Bá Quý- Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Tuệ Minh cho biết: “Đối với sản phẩm nhà phố thương mại mặt tiền chợ hiện hữu, chúng tôi hoàn toàn tự tin khi khẳng định rằng thời điểm hiện tại là cơ hội vàng để các nhà đầu tư, khách hàng an cư tiếp cận được sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất cũng như tiềm năng sinh lợi cao nhất”.

Khác với các sản phẩm đơn thuần chỉ để ở, những căn nhà phố thương mại do Tuệ Minh Group phát triển có giá trị đặc biệt mà rất ít khi thấy ở các dự án khác trên thị trường. Việc tọa lạc ngay tại trung tâm tài chính khu vực cộng thêm “điểm son” với chợ Bình Minh nằm ngay tại dự án. Chắc chắn chỉ với hơn 100 căn nhà phố thương mại sẽ không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu của tất cả khách hàng.

Ngoài ra, việc công bố dự án ngay trước thời điểm có quyết định chính thức công nhận TX Bình Minh lên đô thị loại 3 và TP Vĩnh Long lên đô thị loại 2 cũng mang lại “cơ hội tuyệt vời” cho khách hàng.

Đây cũng là “thời điểm vàng” mà rất ít nhà đầu tư bất động sản có thể bỏ qua, bởi lẽ để chờ đợi một khu vực có thể đạt tiêu chuẩn nâng hạng đô thị sẽ phải mất rất nhiều năm, thậm chí có thể lên đến hàng chục năm.