Diễn đàn khởi nghiệp

Không cưới vợ để khởi nghiệp

Cập nhật, 17:20, Thứ Năm, 11/06/2020 (GMT+7)

Đó là những lời tâm sự của một chàng trai bước vào tuổi 30 đang khởi nghiệp ở Vĩnh Long. Việc “cưới vợ” và “khởi nghiệp” có vẻ không liên quan nhưng thực tế lại là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình khởi nghiệp và có tác động không nhỏ đến thành công hay thất bại.

Chọn được “nửa còn lại” cùng nhìn về một hướng là không hề dễ dàng nhất là đối với những người bắt đầu “startup”. Con đường đến thành công nhiều khó khăn, vất vả mà không phải một cặp đôi nào cũng có thể đồng cảm và nắm tay nhau đi đến thành công.

Có không ít cặp vợ chồng không đồng quan điểm khi khởi nghiệp, hoặc không trụ nổi sau cú sốc thất bại khi khởi nghiệp mà đỗ vỡ hạnh phúc. Thế nên, chuyện anh bạn muốn khởi nghiệp thành công mới cưới vợ cũng là chuyện thường tình!

Tuy nhiên, một số cặp vợ chồng đồng lòng cùng khởi nghiệp thì sức mạnh vật chất và tinh thần cũng được nhân đôi. Ví dụ điển hình là “đồ chơi gỗ Meo Meo” của Công ty TNHH Mỹ thuật Tây Long. Chị Lan cùng chồng là anh Sol đã lập công ty chuyên sản xuất các loại đồ chơi bằng gỗ thông với tính mỹ thuật cao, an toàn dành cho trẻ em bằng niềm đam mê của cả hai người.

Về kinh tế, khi anh Sol nghỉ việc đi dạy ở trường ĐH theo đuổi đam mê thì chị Lan vẫn giữ ổn định công việc để “không phải lo lắng cơm áo gạo tiền cho các con”. Theo quan niệm của anh chị, con cái được chăm sóc học tập tốt là điều kiện cần để yên tâm khởi nghiệp.

Sự đồng cảm, sẻ chia đã giúp cả hai cố gắng vươn lên trong những lúc khó khăn nhất. Đồng lòng sẽ tạo nên sức mạnh cộng hưởng gấp “n” lần, không hẳn là nhân đôi.

VĨNH PHÚC