Tập đoàn Chubb nhận giấy phép thành lập công ty kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Myanmar

Cập nhật, 14:39, Thứ Tư, 17/04/2019 (GMT+7)

Ngày 8/4/2019 – Tập đoàn Chubb thông báo được Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar cấp giấy phép thành lập công ty kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ với 100% vốn sở hữu nước ngoài tại nước này.

Chubb là một trong năm tập đoàn được cấp giấy phép sau một quá trình xem xét đánh giá gắt gao. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của Myanmar trong quá trình cấp phép cho các công ty nước ngoài tham gia hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các dịch vụ tài chính khác.

“Myanmar là một quốc gia có hơn 54 triệu dân với tiềm năng to lớn. Tập đoàn Chubb rất vui mừng khi chính phủ Myanmar đã công nhận năng lực và kinh nghiệm mà công ty chúng tôi có thể mang lại cho thị trường, và lựa chọn chúng tôi để góp phần xây dựng và phát triển lĩnh vực Bảo hiểm Nhân thọ - một phần không thể thiếu trong kết cấu kinh tế và xã hội của đất nước,” ông Evan G. Greenberg, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của tập đoàn Chubb cho biết. “Bảo hiểm Nhân thọ là một hoạt động kinh doanh lâu dài và tập đoàn Chubb luôn mong muốn được hợp tác với chính phủ Myanmar, các nhà hoạch định chính sách và các tổ chức địa phương để thành lập một doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ bền vững, thành công.”

Sự có mặt của Chubb tại Myanmar đã góp phần gia tăng đáng kể sự hiện diện của công ty trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm các hoạt động Bảo hiểm Nhân thọ ở 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khác cũng như các hoạt động bảo hiểm chung tại 13 thị trường. Trong khu vực, công ty có hơn 240 văn phòng, với gần 6.000 nhân viên và 37.000 đại lý độc quyền. Tại Trung Quốc, gần đây, tập đoàn Chubb đã tuyên bố tăng cổ phần của mình để trở thành cổ đông lớn nhất trong Tập đoàn Huatai, chuyển đổi công ty mẹ của tập đoàn dịch vụ tài chính này thành một công ty liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài theo luật Trung Quốc. Mảng kinh doanh bảo hiểm của Tập đoàn Huatai có hơn 600 chi nhánh và 11 triệu khách hàng, bao gồm Huatai Life – công ty Bảo hiểm Nhân thọ với 43.000 đại lý.

Tại Việt Nam, Chubb Life Việt Nam bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2005 và thành lập Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Quỹ Chubb Life (Chubb Life FMC) vào năm 2014. Để đáp ứng nhu cầu bảo vệ và an toàn tài chính cho đa dạng các nhóm khách hàng  tại thị trường Việt Nam, Chubb Life Việt Nam cung cấp một danh mục các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và đầu tư toàn diện. Với mạng lưới hơn 80 văn phòng trên toàn quốc, Chubb Life Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua đội ngũ Đại diện Kinh doanh và một số ngân hàng được chọn lọc. Để biết thêm thông tin về Chubb Life Việt Nam, xin vui lòng truy cập: http://life.chubb.com/vn.

PV