Triển khai văn bản quy phạm pháp luật và nhận biết hàng thật, hàng giả

Cập nhật, 17:01, Thứ Sáu, 15/06/2018 (GMT+7)

Ngày 15/6/2018, Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) tổ chức hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn kỹ năng nhận biết hàng thật, hàng giả một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho một số ngành chức năng và gần 90 doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Vĩnh Long.

Hội nghị nhằm giúp tiểu thương có thêm kỹ năng phân biệt hàng thật giả.
Hội nghị nhằm giúp tiểu thương có thêm kỹ năng phân biệt hàng thật giả.

Các đại biểu đã được triển khai về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đại diện Công ty Unilever Việt Nam,  Công ty TNHH Anh Khuê Sài Gòn, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây giới thiệu đặc điểm nhận dạng và phân biệt sản phẩm thật- giả một số mặt hàng như: bột giặt, hạt nêm, dầu gội, đồng hồ, máy tính Casio…

Ông Trần Quốc Linh- Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường cho biết: Hội nghị nhằm giúp các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất cập nhật những điểm mới các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, nâng cao kỹ năng nhận biết sản phẩm thật- giả cho tiểu thương, qua đó, từng bước đẩy lùi hàng giả, kém chất lượng trên thị trường.

Tại hội nghị, các tiểu thương cũng đã ký cam kết không kinh doanh hàng cấm, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tin, ảnh: THẢO LY