Blog thị trường

Hãy đi học "túi khôn" của thế giới

Cập nhật, 14:55, Thứ Sáu, 15/06/2018 (GMT+7)

Qua báo chí gần đây, nhiều người Việt Nam có thể bị “sốc” khi đọc thông tin “Phở Việt Nam, Thái Lan sản xuất và bán rất chạy ở thị trường Mỹ”.

Chia sẻ trong một hội thảo, bà Vũ Kim Hạnh- Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao- cho biết, đó là tiết lộ của lãnh đạo Charoen Pokphan Foods Plc (CPF) trong buổi gặp gỡ với đoàn Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao khi đoàn đến thăm nhà máy.

Phở Việt Nam đang là một trong những sản phẩm ready-to-eat (thực phẩm tươi ăn liền đóng gói) thuộc hàng bán chạy nhất của Nhà máy CPF tại Thái Lan. Phở là mặt hàng rất “ăn khách” tại Châu Mỹ, nơi các sản phẩm thực phẩm tươi ăn liền đóng gói rất được ưa chuộng.

“CPF báo tin vui của họ mà chúng tôi nghe muốn đứt ruột. Hiện CPF đã xây dựng nhà máy lớn nhất trong chuỗi CP trên toàn cầu và họ có thể sản xuất 2 triệu sản phẩm mỗi ngày. Tôi thấy mình học được bài học là họ đã tổng hợp được các lợi thế như mạng lưới phân phối lớn, có thương hiệu, bắt mạch được sở thích hiện nay là phở (ăn liền mà không cần chế biến) và thương hiệu hàng Thái an toàn, cũng như công nghệ sản xuất vượt trội”- bà Kim Hạnh nói.

Không chỉ phở, mà hiện nay trên thị trường đã có bún bò Huế, nước mắm của Thái đã đành, đến lượt mắm bà Giáo Khỏe cũng Thái… sản xuất luôn. “Chúng ta hiện nay, như ông bà mình nói “cầm vàng lại để vàng rơi”- bà Kim Hạnh ví von, để nói những thế mạnh mà chúng ta đang có nhưng lại không biết dùng.

Cho rằng “con át” của Việt Nam là nông sản, để thực hiện tốt việc chế biến nông sản, theo bà Kim Hạnh, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu thị trường, luôn luôn cập nhật thông tin cho nông dân. Hơn nữa, doanh nghiệp cần tổ chức những nhóm chuyên gia đi tất cả các hội chợ uy tín trên thế giới để học hỏi, nghiên cứu “túi khôn” của thiên hạ.

Bido2_40.com